Tin mới

Video: Cận cảnh mộ tập thể chôn hàng nghìn nạn nhân của IS

Thứ ba, 17/05/2016, 08:57 (GMT+7)

Một nhóm phóng viên RT Ả Rập đã có mặt tại một hẻm núi cách Raqqa - thành trì của nhà nước Hồi giáo IS tại Syria - chỉ 50 km để tận mắt chứng kiến ngôi mộ tập thể chôn hàng ngàn nạn nhân bị hành quyết.

Một nhóm phóng viên RT Ả Rập đã có mặt tại một hẻm núi cách Raqqa - thành trì của nhà nước Hồi giáo IS tại Syria - chỉ 50 km để tận mắt chứng kiến ngôi mộ tập thể chôn hàng ngàn nạn nhân bị hành quyết.

[mecloud]oA8OvF30bj[/mecloud]

Một chỉ huy lực lượng người Kurd địa phương cho biết các chiến binh IS, từng kiểm soát thị trấn Suluk, trước khi lực lượng dân quân người Kurd YPG giải phóng hồi năm ngoái, đã ném thi thể các nạn nhân vào một khe núi.

"Ngay sau khi chúng tôi đến giải phóng khu vực này, chúng tôi gặp người Kurd và người Ả Rập, hỏi họ về những tội ác của IS. Chúng tôi đã phát hiện ra hàng ngàn thi thể nạn nhân vô tội trong khe núi", ông Mohamed Jirkis nói.

IS được báo cáo đã hành quyết hàng loạt. RT đã gặp một nhân chứng, người này đã kể lại chi tiết kinh hoàng về sự tàn bạo của IS.

"Chúng sẽ mang những người còn sống tới vách núi, bịt mắt rồi bắn vào đầu họ để đe dọa họ. Mọi người sau đó bắt đầu chạy và rơi xuống bờ vực. Chúng sẽ mang thi thể của những người khác, bị bọc trong những tấm mền và ném họ xuống", anh Abdel Halif Al-Jasim, một người dân địa phương nói.

"Bằng chứng là những bộ xương và máu ở đó. Không ai biết hẻm núi này sâu tới cỡ nào", anh nói thêm.

Rất khó để đánh giá xem có bao nhiêu người đã chết trong khe núi. Đây không phải lần đầu tiên mà bằng chứng về tội ác của IS trong khu vực bị khui ra. Vào tháng 4, quân đội Syria đã phát hiện một ngôi mộ tập thể với hàng chục xác chết, trong đó có của phụ nữ và trẻ em, tại Palmyra.

Kiểm tra các thi thể cho thấy một số nạn nhân bị chặt đầu trước khi chết, một số người khác bị tra tấn dã man.

IS cũng đã hành quyết các chiến binh của mình theo cách tàn bạo: chôn sống hàng chục người sau khi họ trốn khỏi chiến trường do bị quân đội chính phủ Iraq đẩy lùi tại tỉnh Nineveh.

Xem thêm:

[mecloud] mKthX7ceJF[/mecloud]

Bảo Linh (RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news