Tin mới

Video: Cuộc đấu súng giữa cảnh sát và những kẻ khủng bố Paris

Thứ hai, 16/11/2015, 10:04 (GMT+7)

Liên quan vụ khủng bố ở Paris tối 13/11, một đoạn video được nhiếp ảnh gia Patrick Bachmann ghi lại cho thấy cảnh đấu súng gay cấn giữa cảnh sát và những kẻ tấn công bên ngoài nhà hát Bactalan.

Liên quan vụ khủng bố ở Paris tối 13/11, một đoạn video được nhiếp ảnh gia Patrick Bachmann ghi lại cho thấy cảnh đấu súng gay cấn giữa cảnh sát và những kẻ tấn công bên ngoài nhà hát Bactalan.

Theo tin tức từ Express, đoạn video quay được cảnh đọ súng nhưng những tên khủng bố đã không xuất hiện. Cảnh sát đã phải rút lui khi chiếc xe gần đó bị trúng một loạt đạn, tạo ra nhiều tia lửa.

"Lúc ấy thật hỗn loạn. Bạn có cảm giác như mọi thứ không được kiểm soát", Bachmann miêu tả.

[mecloud]LnXvMKMY6S[/mecloud]

Điểm đáng chú ý trong video là một cảnh sát đã dùng thân minh che chở cho một cô gái khi tính mạng cô bị đe dọa.

Đoạn video này cũng gây nhiều ý kiến tranh cãi. Có người cho rằng lực lượng cảnh sát xử trí trong tình huống này là quá kém và thiếu chuyên nghiệp. Một đội quân được đào tạo, huấn luyện bài bản mà không biết làm gì ngoài chạy tán loạn trước những kẻ khủng bố.

Số khác có vẻ cảm thông hơn khi cho rằng đây là cảnh sát chứ không phải lực lượng đặc nhiệm hay chống khủng bố. Họ chỉ được trang bị súng lục 9mm bay xa tối đa hơn 100m mà phải nhắm bắn từ khoảng cách hơn 300m trong khi những khẩu AK-47 của bọn khủng bố tầm bắn vượt xa 300m, đủ xuyên lớp giáp mà cảnh sát mặc trên người.

Nhà hát Bataclan là nơi 89 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương nặng khi những tên khủng bố mang theo súng AK-47 xông vào. Sau đó bọn khủng bố tự sát bằng mìn gắn theo người.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tấn công ở Pháp ít nhất 1 người chết, 70 tu sỹ bị bắt làm con tin

Có ít nhất 1 người chết, khoảng 70 tu sỹ đang bị giữ làm con tin sau khi xuất hiện đối tượng cầm súng tấn công vào trại dưỡng lão ở Montpellier, Pháp.