Tin mới

Video: IS dùng súng máy thảm sát tập thể 1.700 binh sĩ Iraq

Thứ hai, 13/07/2015, 09:49 (GMT+7)

Phiến quân IS mới đây đã tung đoạn video ghi lại cảnh chúng thảm sát hàng trăm binh sĩ ủng hộ chính phủ Iraq tại một căn cứ quân sự gần Tikrit hồi tháng 6/2014.

Phiến quân IS mới đây đã tung đoạn video ghi lại cảnh chúng thảm sát hàng trăm binh sĩ ủng hộ chính phủ Iraq tại một căn cứ quân sự gần Tikrit hồi tháng 6/2014.

Đoạn video dài 22 phút cho thấy cảnh hàng trăm tân binh Iraq bị bắt nằm úp mặt xuống đất ở những ngôi mộ nông trước khi phiến quân IS dùng súng máy nã đạn về phía họ.

Vụ hành quyết diễn ra theo một quy mô lớn, có cảnh các thanh niên trẻ tuổi ra sức van xin tha mạng khi những đoàn xe tải chở họ ra chỗ xử bắn.

[mecloud]LcB1jq7t9d[/mecloud]

"Những tên này không phải dân thường, chúng đều là binh sĩ quân đội và lính thuộc lực lượng đặc biệt. Tất cả đều là những kẻ bội giáo đến từ nhiều thành phố, tới đây để giết hại người Sunni. Chúng ta có hơn 2.000 tên trong tay", một tay súng IS nói trước camera.

Tin tức trên IB Times cho biết, sau vụ thảm sát, IS ném xác của nhiều nạn nhân xuống sông Tigris, nhuộm đỏ cả một vùng rộng lớn trên dòng nước.

IS trói tay các nạn nhân và áp giải tới địa điểm hành quyết. 

Đoạn video mới tung ra ghi lại hình ảnh trong vụ thảm sát ở Speicher, Tikrit, Iraq hồi tháng 6 năm ngoái, nơi 1.700 tân binh chủ yếu đã bị giết hại.

Kể từ khi giành lại Tikrit từ tay IS hồi tháng 4, lực lượng quân chính phủ và liên minh Iraq đã khai quật khoảng 600 thi thể nạn nhân.

Đáng lưu ý, video này được tung ra bốn ngày sau khi một tòa án ở Baghdad tử hình 24 người có liên quan tới vụ thảm sát Speicher.

Theo số liệu do Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), IS trong vòng một năm hành quyết tới hơn 3.000 người ở Syria bằng những hình thức dã man như chặt đầu, ném đá, dìm chết hay thiêu sống.

Xem thêm video xạ thủ trực thăng Mi-17 xả đạn truy đuổi phiến quân IS:

[mecloud]NxdOJ0L086[/mecloud]

Yên Yên (IB Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news