Tin mới

Video: Máy bay ném bom mạnh nhất thế giới thị uy sức mạnh

Thứ hai, 22/06/2015, 09:11 (GMT+7)

Máy bay Tu-160 Blackjack của Nga là một trong những phi cơ ném bom lớn nhất, nặng nhất thế giới từng được nghiên cứu và chế tạo. Nó cũng là một trong những loại máy bay ném bom mạnh nhất thế giới.

Máy bay Tu-160 Blackjack của Nga là một trong những phi cơ ném bom lớn nhất, nặng nhất thế giới từng được nghiên cứu và chế tạo. Nó cũng là một trong những loại máy bay ném bom mạnh nhất thế giới.

Theo tin tức trên Sputnik News, mới đây, Moscow đã quyết định nối lại việc sản xuất phi cơ ném bom chiến lược Tu-160, đồng thời trang bị cho phiên bản Tu-160 mới hệ thống tác chiến điện tử tiên tiến, đặc biệt là khả năng tàng hình.

Tupolev Tu-160 là loại chiến đấu cơ tầm xa có khả năng mang theo vũ khí hạt nhân chiến lược và là phi cơ ném bom lớn nhất, nặng nhất từng được Nga nghiên cứu, chế tạo. 

Máy bay ném bom mạnh nhất thế giới Tupolev Tu-160 thị uy sức mạnh:

[mecloud]EE38jq42z7[/mecloud]

Được giới quân sự phương Tây mệnh danh là "chiếc dùi cui", Tu-160 là mẫu chiến đấu cơ siêu âm đa năng, được thiết kế để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau. Tu-160 Blackjack là loại oanh tạc cơ chiến lược được chế tạo và sử dụng để tiến hành oanh kích các mục Tiêu Chiến lược bằng vũ khí thông thường và hạt nhân.

Bề ngoài, máy bay ném bom chiến lược Tu-160 Blackjack có dáng gần giống với máy bay ném bom B-1B Lancer của Không quân Mỹ.  

Tuy nhiên, khả năng bay của Tu-160 Blackjack khác với B-1B Lancer. Tu-160 có thể bay tác chiến, thâm nhập ở tầm thấp và tầm cao với tốc độ 1,9 Mach (tương đương 2018 km/giờ).

Moscow đã quyết định nối lại việc sản xuất phi cơ ném bom chiến lược Tu-160, đồng thời trang bị cho phiên bản Tu-160 mới hệ thống tác chiến điện tử tiên tiến, đặc biệt là khả năng tàng hình.

Sức mạnh của Tu-160 được thể hiện trong 2 khoang chứa vũ khí khổng lồ có thể mang các loại tên lửa hành trình chiến lược, tên lửa có hướng dẫn tầm ngắn, bom hạt nhân, bom thông thường, địa lôi và thuỷ lôi, với tổng trọng lượng tối đa 40 tấn.

Được đưa vào biên chế năm 1987, Tu-160 là máy bay ném bom chiến lược cuối cùng do Liên Xô cũ thiết kế và chế tạo. Máy bay ném bom này sau đó tiếp tục được Nga chế tạo và hiện còn ít nhất 16 chiếc đang phục vụ trong biên chế của Không lực Nga.

Xem thêm video chiến đấu cơ gặp nạn, phi công bung dù thoát chết trong gang tấc:

[mecloud]dodqL9cVgJ[/mecloud]

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news