Tin mới

Video: Tiết lộ về “siêu vũ khí” bí mật mới của Nga

Thứ ba, 07/07/2015, 13:47 (GMT+7)

Nga tuyên bố đã xây dựng được một hệ thống vũ khí mới mang tính cách mạng, có thể vô hiệu hóa các vệ tinh và vũ khí của kẻ thù.

Nga tuyên bố đã xây dựng được một hệ thống vũ khí mới mang tính cách mạng, có thể vô hiệu hóa các vệ tinh và vũ khí của kẻ thù.

[mecloud]TPTyI7yNlW[/mecloud]

Theo tin tức từ Dailymail, các nhà sản xuất Nga nói rằng đây là một "hệ thống tác chiến điện tử mới về cơ bản", có thể được gắn vào các phương tiện trên mặt đất cũng như trên biển hay trên không.

Tuy nhiên, phía Nga đã từ chối tiết lộ hệ thống này hoạt động như thế nào.

Vũ khí mới được mô tả là "một hệ thống tác chiến điện tử mới cơ bản, có thể ức chế tên lửa hành trình và hệ thống hướng dẫn vũ khí chính xác cao, các thiết bị vô tuyến điện tử, truyền hình vệ tinh".

"Hệ thống sẽ nhắm tới các máy bay chiến lược, tầm xa, chiến thuật và phóng từ boong tàu, các phương tiện điện tử của đối phương, ngăn chặn các vệ tinh quân sự nước ngoài, trang thiết bị vô tuyến điện tử...", ông Yuri Mayevsky, CEO của Radio-Electronic Technologies Group (KRET), Nga, nói với hãng thông tấn TASS.

Tuân thủ theo luật pháp vũ khí quốc tế, hệ thống này sẽ được gắn trên các phương tiện trên biển, trên không và mặt đất, không gắn trên vệ tinh.

"Nó hoàn toàn ngăn việc liên lạc định vị và xác định mục tiêu cũng như sử dụng vũ khí chính xác cao", cố vấn cho KRET, phó CEO đầu tiên, Vladimir Mikheyev cho biết.

"Hệ thống này cũng sẽ được sử dụng để chóng lại các tên lửa hành trình và sẽ ngăn chặn các hệ thống định vị radio gắn trên vệ tinh".

"Nó thực sự sẽ ngắt các vũ khí của đối phương"

Bộ phận trên mặt đất của hệ thống này sẽ sớm được thử nghiệm, ông tuyên bố.

"Thử nghiệm trên mặt đất hiện đang trong quá trình chuẩn bị".

"Cuối năm nay, bộ phận của hệ thống sẽ rời cồng nhà máy để đưa đi thử nghiệm".

Hồi đầu tháng này, quân đội Nga đã thử hệ thống chống tên lửa tầm ngắn, phá hủy thành công một mục tiêu mô phỏng trong thời gian giả định.

Hệ thống tác chiến điện tử Krasuha-4 hoạt động như thế nào:

KRET không tiết lộ nhiều chi tiết của hệ thống này. Tuy nhiên, trên websit của mình, KRET đã có một số gợi mở về sản phẩm mới, được cho là có tên mã Krasuha-4.

"Hệ thống tác chiến điện tử di động "Krasuha-4" ngăn chặn các vệ tinh gián điệp, các radar trên mặt đất và các hệ thống Kiểm soát, Cảnh báo trên không (AWACS).

"Tổ hợp Krasuha-4 bao phủ toàn bộ một đối tượng để radar dò tìm từ khoảng cách 150-300 km và có thể gây thiệt hại cho radar hệ thống liên lạc, tác chiến điện tử của đối phương"

"Sự vận hành của tổ hợp dựa trên việc tạo ra sự gây nhiễu mạnh tại tần số radar cơ bản và các nguồn phát ra sóng radio khác".

Bảo Linh (Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news