Tin mới

Video: Xe điện Tesla đua tốc độ với máy bay Boeing 737

Thứ năm, 07/04/2016, 09:14 (GMT+7)

Tesla là Model S vừa có màn so tốc độ với máy bay Boeing 737-800 tại sân bay Avalon thuộc thành phố Victoria, Australia.

Tesla là Model S vừa có màn so tốc độ với máy bay Boeing 737-800 tại sân bay Avalon thuộc thành phố Victoria, Australia.

[mecloud]BMueMmvAsS[/mecloud]

Trên thực tế, đây là chiến dịch quảng cáo mà hãng hàng không Quantas muốn kết hợp với Tesla để truyền đi thông điệp về việc bảo vệ môi trường.

Tuy không phải màn so kè gay cấn về tốc độ như những cuộc đua của siêu xe với máy bay thường thấy, nhưng đoạn video của Quantas lại nhận được hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội.

Đây đúng hơn là cuộc đua hướng đến thông điệp bảo vệ môi trường hơn màn so kè tốc độ truyền thống - Ảnh: Digitaltrends

Thông điệp mà họ muốn truyền tải đến người dùng là kêu gọi bảo vệ "hành tinh tương lai". Người chiến thắng cuối cùng không phải về tốc độ mà là môi trường.

Theo RT, bằng việc xem đoạn video được công bố, rất khó để xác định đâu là phương tiện giành chiến thắng. Chiếc Tesla ban đầu dẫn trước, nhưng sau đó, máy bay Boeing lại cất cánh.

Máy bay Boeing 737 có tốc độ tối đa 1.367 km/h khi bay và tốc độ lúc cất cánh là 241 km/h. Trong khi đó, Tesla Model S có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 3 giây, tức là chắc chắn nó sẽ có lợi hơn khi đua ở khoảng cách gần.

Theo giám đốc về môi trường và năng lượng của Quantas, ông Alan Milne, sự hợp tác giữa công ty và hãng xe điện Tesla là “sự hội ngộ của những công ty có chung chí hướng”. 2 công ty hiện nay đều muốn phát triển ngành công nghiệp vận tải theo hướng thân thiện với môi trường.

Xem thêm video:

[mecloud]S3BzwZ56TU[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news