Tin mới

Việc nên làm ngay khi thức dậy quan trọng hơn cả uống nước hay đi vệ sinh

Thứ sáu, 26/08/2022, 14:00 (GMT+7)

Không phải đi vệ sinh hay uống nước, đây mới là việc nên làm ngay khi thức dậy vào buổi sáng.

Rất nhiều người có thói quen khi thức dậy vào buổi sáng sẽ bật dậy ngaymặc quần áo và thậm chí đi tắm. Lúc này, cơ thể chưa kịp thích nghi, máu lưu thông cũng chậm hơn, không kịp vận chuyển oxy lên não sẽ dễ xảy ra các hiện tượng khó chịu như hoa mắt, chóng mặt.

Không phải đi vệ sinh hay uống nước, đây mới là việc nên làm ngay khi thức dậy:

- Co duỗi tay chân: Bạn chỉ cần nằm thẳng trên giường rồi thực hiện co duỗi tay, chân trong vòng 1 phút. Nó sẽ giúp bạn mở cứng khớp sau 1 đêm nằm ngủ, đồng thời giúp cho máu ở tứ chi tuần hoàn tốt hơn, cung cấp đủ oxy cho tim và não để cơ thể khỏe mạnh.

Việc nên làm ngay khi thức dậy quan trọng hơn cả uống nước hay đi vệ sinh
Việc nên làm ngay khi thức dậy quan trọng hơn cả uống nước hay đi vệ sinh

- Xoa mặt: Khi vừa ngủ dậy, bạn có thể nằm yên trên giường và dùng hai bàn tay xoa vào nhau đến khi nóng thì xoa lên mặt khoảng 20 lần. Việc này sẽ giúp giảm nếp nhăn trên mặt và cổ, giúp bạn trẻ lâu hơn.

- Xoa bóp lòng bàn chân: Bàn chân được coi là trái tim thứ 2 của con người. Đặc biệt ở lòng bàn chân có gan bàn chân. Khi được kích thích, xoa bóp đúng cách sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh, ít bệnh tật và đặc biệt da dẻ luôn căng hồng.

- Day nhẹ vành tai: Đầu tiên bạn cần xoa bàn tay vào nhau cho nóng rồi lấy ngón trỏ xoa quanh mặt trước của tai. Tiếp theo dùng ngón tay cái xoa vào mặt sau của tai. Và cuối cùng lấy lòng bàn tay ấp vào tai rồi xoa nhẹ nhàng đến khi tai có cảm giác ấm nóng. Việc này rất có ích cho sức khỏe vì ở tai có rất nhiều huyệt, nếu chúng ta massage tai mỗi ngày sẽ giúp vận động khí huyết, thông kinh lạc và điều hòa các chức năng của các cơ quan trong cơ thể.

Việc nên làm ngay khi thức dậy quan trọng hơn cả uống nước hay đi vệ sinh
Việc nên làm ngay khi thức dậy quan trọng hơn cả uống nước hay đi vệ sinh

Sau khi thực hiện những động tác đơn giản trên bạn có thể bước xuống giường một cách từ từ rồi làm những công việc quen thuộc khác. Một thói quen cần duy trì sau khi thức dậy là uống nước vào buổi sáng. Cơ thể con người khi ngủ vào ban đêm sẽ tiêu hao rất nhiều nước từ nước tiểu, da và hô hấp, sau khi ngủ dậy cơ thể sẽ rơi vào trạng thái thiếu nước sinh lý. Cơ thể mất khoảng 450 ml nước trong một đêm, uống nước buổi sáng có thể bổ sung lượng nước bị mất do quá trình trao đổi chất của cơ thể. 

Bộ não được cấu tạo từ hơn 70% nước và tiếp tục bổ sung nước giúp duy trì hoạt động tối ưu của não. Khi bạn không uống đủ nước, não sẽ hoạt động với ít nhiên liệu hơn và khiến bạn cảm thấy kiệt sức, mệt mỏi, tâm trạng bất ổn và làm giảm đáng kể hiệu suất của bộ nhớ và não.

Bạn uống nước khi bụng đói sẽ mang lại sự cân bằng cho hệ thống miễn dịch của bạn. Một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ sẽ giúp cơ thể bạn chống lại các virus và vi khuẩn gây bệnh và ngăn ngừa bạn khỏi những bệnh tật khác nhau.

Bạn uống nước vào buổi sáng khi bụng đói sẽ giúp loại bỏ các độc tố lưu trữ trong cơ thể suốt đêm. Khi chất độc tích tụ trong cơ thể bạn quá lâu có thể khiến bạn bị suy giảm trí nhớ, khó tập trung, lo âu, mệt mỏi, nước tiểu sẫm màu, thường xuyên bị đầy hơi, tiêu chảy, táo bón. Vì thế, bạn nên uống nước để hỗ trợ gan và thận thanh lọc cơ thể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news