Tin mới

Viện binh của U23 Việt Nam sẽ đá vị trí nào?

Thứ ba, 17/03/2015, 08:57 (GMT+7)

Cả 3 cầu thủ mới được HLV Miura gọi bổ sung đều có sở trường chạy cánh và từng giữ các vị trí quan trọng trong màu áo U19 Việt Nam.

Cả 3 cầu thủ mới được HLV Miura gọi bổ sung đều có sở trường chạy cánh và từng giữ các vị trí quan trọng trong màu áo U19 Việt Nam.

 

 

 

 

 

 

HLV Miura đã phải loại 7 cầu thủ khỏi danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam lên đường dự vòng loại U23 châu Á tại Malaysia. Đó là những cái tên như Xuân Trường, Hoàng Lâm, Hồng Duy, Thanh Tùng, Tuấn Tài (không kịp bình phục chấn thương) và 2 thủ môn.

Ngay sau đó, ông thầy người Nhật đã gọi bổ sung 3 cầu thủ từng khoác áo U19 Việt Nam là Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng), Vũ Văn Thanh (HAGL), Nguyễn Đức Huy (Hà Nội T&T). Điểm chung khác của 3 viện binh này là đều có sở trường chạy cánh, rất tốc độ và kĩ thuật.

Phan Văn Long từng là tiền vệ cánh phải đá chính ở giải U19 Đông Nam Á 2014. Cầu thủ có dáng cao gầy này là tác giải của siêu phẩm vẩy má ngoài vào lưới Myanmar, ấn định chiến thắng 4-1 cho U19 Việt Nam ở bán kết. Văn Long từng  giúp U17 SHB Đà Nẵng vô địch VCK U17 QG báo Bóng đá – Cúp Thái Sơn Nam 2013 và cá nhân anh nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”. Văn Long có khả năng bứt tốc nhanh như điện và kỹ năng dứt điểm hoàn hảo. Nhiều khả năng HLV Miura sẽ xếp anh đá tiền vệ phải để phát huy hết điểm mạnh.

Phan Văn Long ăn mừng bàn thắng vào lưới U19 Myanmar tại sân Mỹ Đình hồi tháng 9/2014

Đức Huy là một cầu thủ đa năng khi có thể chơi tốt cả vị trí tiền vệ phải và hậu vệ phải. Sự đa năng của anh có nhiều nét tương đồng với người thường xuyên đá cánh đối diện Nguyễn Phong Hồng Duy. Thậm chí, Đức Huy cũng từng nhiều lần đá cánh trái mà không gặp nhiều khó khăn.

Vũ Văn Thanh thì mới chỉ biết đến là người thường xuyên đá hậu vệ phải ở V-league cũng như U19 Việt Nam. Ở vòng 6 V-league, anh đã lập một siêu phẩm sút xa, gỡ hòa 1-1 cho HAGL trong trận gặp Than Quảng Ninh. Có thể, Văn Thanh sẽ tiếp tục được sử dụng ở vị trí hậu vệ phải dưới trướng HLV Miura.

Hiện tại, Võ Huy Toàn vẫn đang có phong độ rất cao ở vị trí tiền vệ trái. Vì thế, vị trí tiền vệ phải có thể là sự cạnh tranh của Phan Văn Long, Đức Huy.
Ở vị trí hậu vệ phải, ông Miura có thể sẽ kéo Thanh Hiền vào đá tiền vệ phòng ngự để nhường cho Văn Sơn hoặc Đức Huy, Vũ Văn Thanh.
18h chiều nay 17/3, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với Đồng Nai trên sân Gò Đậu. 

Đội hình dự kiến 

Olympic Việt Nam: Ngọc Tuấn - Văn Sơn, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Mạnh Hùng - Hữu Dũng, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Huy Toàn - Công Phượng, Văn Toàn

Đồng Nai: Đồng Nai: Hoàng Tuấn - Khánh Thành, Ngọc Quốc, Trường Xuyên, Đức Nhân - Nsi, Văn Pho, Huỳnh Phú, Đức Thắng – Peter

Theo Thethao247.vn/Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Văn Long Miura Văn Thanh