Tin mới

Kỳ án tử tù Hồ Duy Hải: Ánh sáng nơi cuối đường hầm

Chủ nhật, 31/05/2020, 21:30 (GMT+7)

Liên quan tới kỳ án tử tù Hồ Duy Hải, mới đây, UBTP Quốc hội cho biết sẽ xem xét và xử lý đơn đề nghị kiểm tra lại Quyết định giám đốc thẩm của HĐTP TAND Tối cao.

Theo tin tức trên Người lao động, Zingnews.vn, chiều 31/5, bà Nguyễn Thị Loan (mẹ của Hồ Duy Hải - người bị kết án tử hình trong vụ án tại Bưu điện Cầu Voi, huyện Thủ Thừa, Long An xảy ra vào đêm 13/1/2008) cho biết, vừa nhận được văn bản trả lời của Ủy ban Tư pháp Quốc hội về việc đã nhận đơn kiến nghị của bà.

Bà Nguyễn Thị Loan và em gái Hồ Duy Hải từng nhiều lần kêu oan cho anh trai. Ảnh: Zing.vn

Cơ quan này cho biết sẽ xem xét và xử lý đơn đề nghị kiểm tra lại Quyết định giám đốc thẩm của Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao từ gia đình Hồ Duy Hải theo quy định của pháp luật.

Trước đó, mẹ tử tù Hồ Duy Hải cùng luật sư đã có đơn trình bày và giao nộp chứng cứ mà gia đình cho rằng con trai bà ngoại phạm.

Ngày 18/5, tại cuộc họp báo thông tin về kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, để có thời gian xem xét thật toàn diện, khách quan các vấn đề thì Ủy ban Thường vụ QH đang giao cơ quan chuyên môn nghiên cứu, đề xuất hướng xử lý theo đúng quy định. Ảnh: NLĐ

Trong đơn, luật sư và gia đình trình bày ngay sau khi phiên giám đốc thẩm kết thúc, gia đình bất ngờ phát hiện thêm một tình tiết ngoại phạm của Hồ Duy Hải. Nếu xem xét lại biên bản khám nghiệm hiện trường và các tài liệu về pháp y thì cho thấy hung thủ sát hại nữ nhân viên bưu điện Cầu Voi chắc chắn thuận tay trái.

Trong khi đó, Hải là người thuận tay phải, được chứng minh tại bản khai, thực nghiệm hiện trường và kết luận điều tra.

Chiều 27/5, luật sư Trần Hồng Phong, Đoàn Luật sư TP.HCM - người được gia đình tử tù Hồ Duy Hải mời trợ giúp pháp lý, tiếp tục có đơn kiến nghị gửi Giám đốc Công an tỉnh Long An và các cơ quan tố tụng Trung ương đề nghị giải thích một số nội dung do ông mới phát hiện.

Theo luật sư Phong, việc CQĐT Công an tỉnh Long An xác định thời gian hung thủ ra tay sát hại hai nữ nạn nhân lúc khoảng 20h30 là không hợp lý, quá sớm và mâu thuẫn với nhiều chứng cứ ngay trong hồ sơ vụ án.

Luật sư Phong khẳng định có căn cứ cho rằng hung thủ nhiều khả năng là một người khác đến sau, chứ không phải là "người thanh niên" có mặt lúc 19h30 đến 20h tại bưu cục (mà CQĐT xác định đó là Hồ Duy Hải).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news