Tin mới

Việt Nam chính thức cử đội tuyển tham dự giải nhặt rác quốc tế tại Nhật Bản

Thứ hai, 24/04/2023, 05:54 (GMT+7)

Việt Nam sẽ cùng 20 đội tranh tài tại giải SpoGomi World Cup được tổ chức tại Nhật Bản vào tháng 11/2023.

Tháng 11 năm nay Nhật Bản sẽ đăng cai giải vô địch nhặt rác (SpoGomi World Cup) đầu tiên tầm cỡ thế giới. Tại kỳ SpoGomi World Cup đầu tiên năm nay, các đội từ khắp nơi trên thế giới sẽ đến Tokyo, lùng sục rác ở khắp các con phố và thu gom chúng. Việt Nam sẽ tham gia cùng 20 đội tranh giành ngôi vị quán quân bằng cách nhặt được nhiều rác nhất và phân đúng loại rác nhất.

Việt Nam chính thức cử đội tuyển tham dự giải nhặt rác quốc tế tại Nhật Bản - Ảnh 1
 

Mỗi đội gồm 3 – 5 thành viên sẽ thi xem ai nhặt được nhiều rác, với chất lượng cao nhất trong khoảng thời gian nhất định. Các đội thi sẽ có 60 phút để thu gom rác từ một khu vực được chỉ định. Sau đó, các thành viên trong đội sẽ phải phân loại rác vào các túi theo từng mã màu – như rác thải có thể thiêu huỷ, nhựa có thể tái chế, lon kim loại...

Khi hết thời gian, ban tổ chức sẽ cân rác và kiểm tra việc phân loại rác có hợp lý hay không. Đội nào thu gom được nhiều rác nhất sẽ giành chiến thắng. Trong trường hợp cả hai đội hòa nhau, ban tổ chức sẽ xác định đội chiến thắng bằng chất lượng rác. Điểm số được tính theo loại rác, trong đó, tàn thuốc lá sẽ giành được nhiều điểm số nhất.

Nhật Bản sẽ đăng cai giải vô địch nhặt rác (SpoGomi World Cup) vào 11/2023
Nhật Bản sẽ đăng cai giải vô địch nhặt rác (SpoGomi World Cup) vào 11/2023

Đội chiến thắng sẽ nhận được giấy chứng nhận, hoặc Cup từ ban tổ chức và có thể là một giải thưởng nhỏ từ các nhà tài trợ. Nhưng những người tham dự SpoGomi không phải muốn giành phần thưởng. Họ muốn tận hưởng tính chất cạnh tranh của môn thể thao này, làm việc theo nhóm, dành thời gian quý báu ngoài trời. Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là giữ gìn thành phố sạch đẹp.

Ông Takayasu Udagawa, thành viên ban tổ chức kỳ SpoGomi World Cup đầu tiên cho biết: "Chúng tôi tin rằng việc thu gom rác ở các thành phố là rất quan trọng, vì lượng rác ở các đại dương trên khắp thế giới đã tăng mạnh. Tốt nhất là chúng ta nên thu gom rác trước khi chúng bị đổ xuống đại dương vì việc thu gom rác ở đó sẽ khó hơn nhiều".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news