Tin mới

Nơi đóng quân của U22 và tuyển nữ Việt Nam ở SEA Games 32 có gì đặc biệt?

Thứ sáu, 21/04/2023, 10:10 (GMT+7)

U22 và đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lưu trú ở khách sạn trong thời gian thi đấu tại SEA Games 32 thay vì tại làng vận động viên.

Không như những môn thể thao khác, các đội tuyển bóng đá luôn được đặt cách ở ngoài làng VĐV nhằm thuận lợi trong việc di chuyển tập luyện và thi đấu. Theo thông tin từ VFF, U22 và tuyển nữ Việt Nam sẽ đóng quân tại Phnom Penh Hotel, khách sạn có tiêu chuẩn 4 sao ở SEA Games năm nay. Khách sạn này nằm cách sân bay quốc tế Phnom Penh 10 km, cách sân Prince (thuộc CLB Visakha), địa điểm thi đấu các trận bảng B khoảng 12 km.

Đặc biệt, rất nhiều cầu thủ U22 Việt Nam như Nguyễn Văn Tùng, Lương Duy Cương, Võ Minh Trọng, Phan Tuấn Tài… đã từng ở khách sạn này khi cùng U23 Việt Nam dự giải U23 Đông Nam Á 2022. Thời điểm ấy, do đi chung thang máy với khách bên ngoài, nhiều cầu thủ đã nhiễm COVID 19, tốc độ lây lan nhanh đến mức hơn 2/3 số cầu thủ xác định mang bệnh. Mặc dù vậy, U23 Việt Nam vẫn kết thúc giải đấu có hậu khi đả bại U23 Thái Lan trong trận chung kết để lần đầu tiên lên ngôi vương tại U23 Đông Nam Á.

U22 Việt Nam vẫn đang tích cực tập luyện nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32. Ảnh: VFF
U22 Việt Nam vẫn đang tích cực tập luyện nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32. Ảnh: VFF

"Ngày 24/4, chúng tôi sang Campuchia trước khi đội tuyển đi hai ngày để sắp xếp nơi ăn chốn ở cho đội tuyển nam và nữ Việt Nam. Đặc biệt, chúng tôi phải bố trí chỗ ở phát sinh cho các thành viên đi cùng nhưng không nằm trong danh sách chính thức", một đại diện của VFF cho biết.

"Nếu không làm việc kỹ, các thành viên ngoài danh sách sẽ không có chỗ nghỉ dù đương nhiên, chúng tôi phải trả tiền. Đây là điều chúng tôi từng gặp phải ở kỳ SEA Games 30 tại Philippines, may mà giải quyết ổn thỏa vì sang sớm".

Theo quy định, mỗi đội tuyển bóng đá chỉ có 28 thành viên bao gồm 20 cầu thủ/đội. Nếu có các bộ phận khác đi thêm để lo những công tác khác cho đội, VFF phải tự chi số tiền này. Được biết, số lượng thành viên của U22 Việt Nam lần này là 38 trong khi đội nữ là 31.

U22 Việt Nam hiện tại đang tập luyện tại Bà Rịa Vũng Tàu và sẽ lên đường sang Campuchia vào ngày 26/4 để chuẩn bị cho trận mở màn gặp Lào 4 ngày sau đó. Đội tuyển nữ Việt Nam đang có chuyến tập huấn tại Osaka (Nhật Bản). Ngày 30/4, đoàn quân của HLV Mai Đức sẽ về TPHCM và bay sang Campuchia cùng ngày để chuẩn bị cho trận gặp Malaysia 3 ngày sau đó.

Một số hình ảnh tại Phnom Penh Hotel:

Nơi đóng quân của U22 và tuyển nữ Việt Nam ở SEA Games 32 có gì đặc biệt? - Ảnh 1
 
Nơi đóng quân của U22 và tuyển nữ Việt Nam ở SEA Games 32 có gì đặc biệt? - Ảnh 2
 
Nơi đóng quân của U22 và tuyển nữ Việt Nam ở SEA Games 32 có gì đặc biệt? - Ảnh 3
 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news