Tin mới

Việt Nam chính thức thực hiện vai trò Chủ tịch Hội đồng Bảo an LHQ

Thứ sáu, 03/01/2020, 11:43 (GMT+7)

Ngày 2/1/2020, tại Trụ sở Liên hợp quốc, Việt Nam đã tiến hành các hoạt động chính thức trên cương vị Chủ tịch Hội đồng Bảo an LHQ nhiệm kỷ 2020-2021.

Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ Đặng Đình Quý cắm quốc kỳ Việt Nam vào hàng cờ của các nước ủy viên HĐBA. Ảnh: UN

Đại sứ Trưởng Phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ Đặng Đình Quý. Ảnh: UN

Theo thông tin từ TTXVN, Lễ đặt cờ của 5 nước ủy viên không thường trực mới của HĐBA nhiệm kỳ 2020-2021, bao gồm Estonia, Niger, Saint Vincent và Grenadines, Tunisia và Việt Nam, đã được tổ chức trang trọng tại trước phòng họp của HĐBA. Đại sứ, Trưởng phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ Đặng Đình Quý nhấn mạnh việc Việt Nam đảm nhiệm vai trò Ủy viên không thường trực HĐBA, đồng thời là Chủ tịch luân phiên HĐBA trong tháng đầu tiên là vinh dự hết sức lớn lao.

Đại sứ Đặng Đình Quý chủ trì Họp báo Quốc tế trên cương vị Chủ tịch HĐBA. Ảnh: UN

Đại sứ Đặng Đình Quý chụp ảnh cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ và các cơ quan Việt Nam khác tại New York. Ảnh: UN

Sau lễ cắm cờ, Đại sứ Đặng Đình Quý đã thông báo chương trình làm việc tháng 1/2020 của HĐBA do Việt Nam đề xuất. Dự kiến, HĐBA sẽ có 12 cuộc họp công khai, 15 cuộc họp kín để thảo luận về các vấn đề khu vực như tình hình Trung Đông, Syria, Yemen, Tây Phi, Sahel, Mali, Libya, Trung Á và Síp. Các cơ quan trực thuộc HĐBA sẽ thảo luận về nhiều vấn đề như các lệnh trừng phạt, chống khủng bố, tòa án, trẻ em, xung đột vũ trang.

Sau đó, Đại sứ Quý tiếp tục chủ trì Họp báo quốc tế trên cương vị Chủ tịch HĐBA với sự tham dự của hơn 60 phóng viên, đại diện các hãng thông tấn, báo chí thường trú tại Liên hợp quốc. Tại đây, đại sứ đã trả lời 19 câu hỏi về công việc của HĐBA, Chính sách đối ngoại của Việt Nam và những ưu tiên của Việt Nam trong Tháng Chủ tịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news