Tin mới

Việt Nam có ca dương tính với COVID-19 thứ 35: Bệnh nhân là một phụ nữ bán hàng

Thứ tư, 11/03/2020, 12:10 (GMT+7)

Thông tin từ Bộ Y tế, Việt Nam đã có ca dương tính với COVID-19 thứ 35. Bệnh nhân là một phụ nữ bán hàng ở Đà Nẵng tiếp xúc trực tiếp với du khách người Anh đã nhiễm từ trước.

Tin từ VnExpress VTV24 Việt Nam vừa ghi nhận ca dương tính với Covid-19 thứ 35. Bệnh nhân là một nhân viên bán hàng tại Siêu thị Điện máy Xanh ở quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Khoảng tối ngày 4/3/2020, bệnh nhân số 35 tiếp xúc với hai người Anh tại siêu thị Điện máy Xanh. Hai người nước ngoài này sau đó đã dương tính với COVID-19, là bệnh nhân số 22 và 23.

Bệnh nhân thứ 35 đã tiếp xúc trực tiếp với 2 du khách người Anh tại siêu thị Điện máy Xanh. Ảnh: Internet

Sáng sớm nay, Viện Pasteur Nha Trang nhận được mẫu xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng gửi đến. Kết quả xét nghiệm cho thấy dương tính với COVID-19 Hiện bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Cửa hàng Điện Máy Xanh tại đường Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng, đã tạm thời đóng cửa từ ngày 11/3. Toàn bộ nhân viên cửa hàng này được cách ly tại nhà từ ngày 9/3 theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Các trường hợp tiếp xúc gần (F1) đã được đưa đi khám tại Bệnh viện Phổi TP. Đà Nẵng và thực hiện cách ly phòng dịch. Cửa hàng này cũng đã được phun khử khuẩn hai lần.

Đây là ca nhiễm đầu tiên nghi bị lây nội địa từ các du khách.

Tính đến ngày 11/3, Việt Nam ghi nhận 35 ca nhiễm COVID-19. Trong số các bệnh nhân mới có 11 du khách nước ngoài đến trên chuyến bay VN54 hạ cánh tại Hà Nội, sau đó họ tỏa đi nhiều tỉnh thành như Lào Cai, Quảng Ninh, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng.

Ngoài 35 ca nhiễm COVId-19 trên cả nước đến sáng nay có 113 ca nghi nhiễm được cách ly theo dõi sức khỏe chặt chẽ. Người nghi nhiễm là người có tiền sử dịch tễ và có triệu chứng ho sốt khó thở.

Số người cách ly, giám sát y tế là gần 25.000, tăng gần 5.000 ca so với một ngày trước. Người phải cách ly là người không có các triệu chứng như ho, sốt, khó thở nhưng có yếu tố dịch tễ về bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news