Tin mới

Đã có 1.000 ca Covid-19 tại Mỹ

Thứ tư, 11/03/2020, 11:44 (GMT+7)

Số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ đã lên đến 1.000 vào ngày 10/3. Các quan chức tiếp tục kiểm soát những cuộc tụ họp công cộng lớn và kêu gọi sinh viên học trực tuyến.

Tổng thống Donald Trump từng tham gia một hội nghị có người nhiễm Covid-19 tuy nhiên ông khẳng định sức khỏe của mình hiện tại rất tốt. Ảnh: CNN

Kể từ khi đại dịch xuất hiện tại Mỹ, có ít nhất 975 ca Covid-19 được báo cáo. Tổng cộng  có 30 người chết, 24 người ở bang Washington, 2 người ở Florida, 2 ở California và những ca tử vong mới được báo cáo tại bang New Jersey và South Dakota.

Những lời khuyên hạn chế tiếp xúc nơi công cộng đã khiến các chính trị gia phải hủy hoặc di dời các cuộc vận động tranh cử, các trường học đóng cửa hoặc kêu gọi sinh viên tham gia học trực tuyến. Các chương trình truyền hình, các trận đấu thể thao có thể phải diễn ra mà không có khán giả.

Thống đốc New York Andrew Cuôm thậm chí còn tuyên bố một khu vực ngăn chặn dài gần 1 dặm quanh vùng New Rochelle, nơi các ca nhiễm Covid-19 tập trung. Ông cũng gửi Lực lượng Vệ binh Quốc gia tới để phân phát thực phẩm tới từng nhà và giúp làm sạch không gian công cộng. Vùng ngoại ô New York, nơi có một bệnh nhân nhiễm Covid-19 cũng đã được phong tỏa.

Hạt Santa Clara của California tạm thời cấm tụ tập hơn 1.000 người sau khi báo cáo hàng chục ca nhiễm Covid-19.

Tại bang Ohio, nơi có 2 ứng viên hàng đầu của đảng Dân chủ trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng là Joe Biden và Bernie Sanders đã hủy bỏ các cuộc vận động tranh cử vào tối qua khi các quan chức nước này bày tỏ quan ngại về việc tập trung đông người ở trong nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Mỹ