Tin mới

Việt Nam có ca nhiễm virus corona thứ 10, là trường hợp thứ 2 lây từ người nhà

Thứ ba, 04/02/2020, 14:53 (GMT+7)

Bệnh nhân lây nhiễm virus corona thứ 10 tại Việt Nam trú tại tỉnh Vĩnh Phúc, là một trong số những người nhà của các công nhân đã đi tập huấn tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Tuổi Trẻ dẫn nguồn tin từ Bộ Y tế xác nhận Việt Nam đã ghi nhận bệnh nhân nhiễm virus corona thứ 10.

Bệnh nhân sống tại tỉnh Vĩnh Phúc và là người nhà của nữ bệnh nhân 23 tuổi là thành viên của đoàn công nhân 8 người đi tập huấn ở Vũ Hán, Trung Quốc trong 2 tháng và về nước hôm 17/1.

Ảnh: Tuổi Trẻ

Nguồn tin từ Tuổi Trẻ ghi nhận bệnh nhân này lây nhiễm bệnh từ người nhà là một công nhân 23 tuổi vừa trở về từ Vũ Hán. Đến ngày 25/1, nữ công nhân này đã được cách ly và kết quả xét nghiệm cho thấy dương tính với virus Corona.

Sau trường hợp của hai bố con ông Li Ding người Trung Quốc thì đây là trường hợp thứ 2 Việt Nam ghi nhận ca lây nhiễm từ người nhà.

Trong buổi sáng nay, Bộ Y tế cũng đã công bố trường hợp thứ 9 nhiễm virus Corona là một nam bệnh nhân 30 tuổi đến từ Vĩnh Phúc. Bệnh nhân này hiện đang được điều trị cách ly tại BV Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và đang trong tình trạng ổn định.

Đến nay, tỉnh Vĩnh Phúc đã có 5 bệnh nhân, Thánh Hóa 1 bệnh nhân (đã ra viện ngày 3/2), Khánh Hòa 1 bệnh nhân, TPHCM 3 bệnh nhân (1 đã ra viện sáng nay 4/2).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news