Tin mới

Việt Nam được trao tặng 2000 máy thở để phòng chống dịch Covid-19

Thứ ba, 21/04/2020, 11:02 (GMT+7)

Việt Nam sẽ được chuyển giao 2000 máy thở do phía Nhật Bản sản xuất để phòng chống dịch Covid-19.

Theo tin tức từ VOV và Vietnamnet, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Nhật Bản đã diễn ra sự kiện lễ bàn giao máy thở MV20 nhằm phòng chống đại dịch Covid-19. Đại diện Đại sứ đặc mệnh toàn quyềnViệt Nam tại Nhật Bản thay mặt nhà tài trợ để nhận hai máy thở đầu tiên trong dự án 2000 máy thở MV20 được sản xuất bởi công ty Metran Nhật Bản.

Toàn bộ số máy thở MV20 còn lại dự kiến sẽ được chuyển giao hết cho Việt Nam từ tháng 4/2020 - tháng 6/2020.

Ông Vũ Hồng Nam - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và ông Kazufuku Nitta Trần Ngọc Phúc–Nhà sáng lập-Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty Metran. Ảnh: VOV

Đơn vị sản xuất máy thở Eliciae MV20 (gọi tắt là MV20) của Nhật Bản do ông Trần Ngọc Phúc, một người Nhật gốc Việt sáng lập là đơn vị có gần 40 năm tích kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất máy thở tại Nhật Bản. Ông Phúc chia sẻ, dù xa quê, mọi lúc mọi nơi, tâm trí ông luôn hướng về Tổ Quốc.

MV20 là dòng máy thở được sản xuất với các chức năng hữu hiệu nhất, tiên phong kết hợp hai chức năng xâm lấn và không xâm lấn. Nhà phát minh khuyến cáo nên sử dụng chức năng xâm lấn để điều trị COVID-19 nhằm tránh lây nhiễm chéo cho bệnh nhân và các y bác sĩ.

Cũng trong lễ bàn giao máy thở MV20, hai nhà tài trợ đã thông qua đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản trao số tiền 200,000 USD cho Hội người Việt Nam tại Nhật Bản do ông Trần Ngọc Phúc đứng đầu, nhằm hỗ trợ giảm bớt một phần những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 đang gây ra cho người Việt sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news