Tin mới

Việt Nam - Jordan: HLV Park Hang-seo luôn tạo bất ngờ ở "cửa dưới"

Chủ nhật, 20/01/2019, 09:28 (GMT+7)

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Jordan sẽ là màn đấu trí giữa HLV Park Hang-seo và HLV Vital Borkelmans khi cả hai ông cùng có triết lý bóng đá khá giống nhau là phòng ngự phản công.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Jordan sẽ là màn đấu trí giữa HLV Park Hang-seo và HLV Vital Borkelmans khi cả hai ông cùng có triết lý bóng đá khá giống nhau là phòng ngự phản công.

Trong trận đấu này, trung vệ Duy Mạnh sẽ quay trở lại với đội tuyển Việt Nam do hết án treo giò không được thi đấu ở trận Yemen. Theo đó, Văn Hậu rất có thể sẽ được trả về vị trí sở trường của mình để hàng phòng ngự được chắc chắn hơn.

Đội tuyển Jordan sở hữu hàng tấn công có thể hình, tốc độ và đầy sức mạnh đặc biệt là các tình huống cố định. Trong 3 bàn thắng ở vòng bảng, có 2 bàn thắng cùng một vị trí, cùng một cách thức (phạt góc), những pha tạt bóng vào trong của Jordan khiến thủ môn và hàng phòng ngự đối phương sẽ rơi vào thế bị động và khó biết được bóng  sẽ đi với quỹ đạo thế nào vào trong vòng cấm vì khuất tầm nhìn.

HLV Park Hang-seo quyết tìm lời giải cho bài toán Jordan. Ảnh ZIng.vn

Đặc biệt, vấn đề thể lực của đội tuyển Việt Nam đang được nói đến nhiều nhất khi chúng ta đang bị vắt kiệt sức trước Iraq và Iran. Còn đối thủ Jordan lại được nghỉ nhiều hơn chúng ta 1 ngày. Đây là lợi thế rất lớn của đối thủ.Đây là vòng knock-out của Asian Cup 2019, nên không phải chiến thuật hay nhân sự, mà chính tâm lý cầu thủ mới trở thành yếu tố quyết định trận đấu.

Nếu cách đây hơn 1 năm trước, không nhiều người dám tin rằng đội tuyển Việt Nam có thể đối đầu với Jordan thậm chí họ có thể vào vòng tiếp theo nhưng bây giờ niềm tin có thực dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo.

Hơn 1 năm qua, các học trò của nhà cầm quân người Hàn Quốc đã thi đấu liên tục và trải qua ba giải đấu lớn ở tầm châu lục và khu vực. Đến vòng bảng Asian Cup, các cầu thủ Việt Nam dần lộ rõ vẻ mệt mỏi sau mỗi mỗi trận đấu. 

Điều đó được Huy Hùng lên tiếng trong buổi trả lời chiều 18/1. "Hiện tại thể lực của anh em cũng có phần giảm sút vì phải thi đấu 3 trận với mật độ dày. Lúc này, toàn đội cũng đang cố gắng ăn uống tốt để hồi phục sức khỏe", anh nói.

Tuy nhiên, những chiến thắng liên tiếp trong 1 năm qua giúp họ tạo nên niềm tin. Niềm tin ấy giờ biến thành sức mạnh, khiến họ tin rằng họ có thể đánh bại mọi đối thủ.Một chi tiết thú vị, ban tổ chức (BTC) đặt biệt danh cho đội tuyển Việt Nam là "Những chiến binh sao vàng".

Tại Asian Cup 2019 lần này, tuyển Việt Nam giành quyền vào vòng knock-out với tư cách là một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Dù có cùng hiệu số bàn thắng bại với Lebano nhưng đã giành được vé vào vòng trong do ít thẻ vàng hơn. May mắn đã đứng về phía đội tuyển Việt Nam.Tất nhiên, may mắn chỉ đến với những người luôn cố gắng và thực sự xứng đáng.

Được biết, trong 8 cặp đấu thì cuộc đối đầu của Việt Nam với Jordan được coi là cân sức nhất. Cùng có sở trường phòng ngự nên cuộc đối đầu Việt Nam và Jordan ở vòng 16 đội Asian Cup 2019 vào tối nay (20/1) hứa hẹn sẽ rất thú vị.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news