Tin mới

Việt Nam lạc quan có thể mở cửa đón khách quốc tế hoàn toàn từ 30/4-1/5

Thứ năm, 20/01/2022, 18:26 (GMT+7)

Các chuyên gia tại Hội nghị báo cáo kết quả Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch cấp tỉnh Việt Nam 2021 đề xuất mở cửa đón khách quốc tế hoàn toàn vào dịp 30/4-1/5.

Theo tin tức từ VTVVietnamnet, mới đây tại Hội nghị báo cáo kết quả Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch cấp tỉnh Việt Nam 2021, Bộ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch cho biết kể từ khi bộ thí điểm đón khách du lịch vào giữa tháng 11/2021 đến nay, chỉ trong vòng 2 tháng, ngành du lịch đã đón 7.800 lượt khách quốc tế có hộ chiếu vaccine.

Việt Nam lạc quan có thể mở cửa đón khách quốc tế hoàn toàn từ 30/4-1/5 (Ảnh internet)
Việt Nam lạc quan có thể mở cửa đón khách quốc tế hoàn toàn từ 30/4-1/5 (Ảnh internet)

Ngoài ra, tính tới thời điểm hiện tại Việt Nam cũng nằm trong top 6 nước có tỷ lệ tiêm chủng vaccine cao nhất trên thế giới. Điều này khẳng định Việt Nam hiện đang là điểm đến an toàn và có sức hấp dẫn lớn với du khách.

Từ những tín hiệu lạc quan của chương trình thí điểm đón khách quốc tế, các chuyên gia cho rằng đây sẽ là tiền đề để tiến đến mở cửa hoàn toàn du lịch quốc tế. Mới đây nhất Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) cũng đã có đề xuất về việc này.

>> Xem thêm: Bộ GD-ĐT đề nghị mở cửa trường học tại các địa phương, thích ứng an toàn với dịch

Theo đó, các chuyên gia cho rằng để có thể mở cửa vào dịp 30-4-1/5 năm nay, các doanh nghiệp du lịch cùng với hãng hàng không, địa phương phải có sự chuẩn bị, thống nhất ngay từ thời điểm này. Bởi tại các địa phương vẫn chưa có sự thống nhất khiến du khách lúng túng.

Việt Nam lạc quan có thể mở cửa đón khách quốc tế hoàn toàn từ 30/4-1/5 - Ảnh 1

Để khắc phục những hạn chế, giúp các địa phương làm du lịch có cái nhìn khách quan về điểm mạnh, điểm yếu để khắc phục, nhằm hút khách, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch cũng đã phối hợp với Phái đoàn liên minh châu Âu, Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) và Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) công bố Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch cấp tỉnh Việt Nam 2021 cho 15 tỉnh, thành phố. Đáng chú ý, hiện Đà Nẵng đang là thành phố dẫn đầu bảng xếp hạng này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news