Tin mới

Dự báo thời tiết Tết Nhâm Dần 2022: Bắc Bộ chìm trong giá rét, Trung Bộ không mưa

Thứ năm, 20/01/2022, 11:58 (GMT+7)

Chuyên gia Khí tượng nhận định xu hướng thời tiết Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Theo đó Bắc Bộ có khả năng chìm trong không khí lạnh, cả nước ít khả năng xảy ra thời tiết cực đoan.

Theo TTXVN, các chuyên gia khí tượng đã có những nhận định đầu tiên về thời tiết dịp Tết Nguyên đán 2022. Cụ thể, trong ngày Ông Công ông Táo (23 tháng Chạp) và kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần 2022, trên cả nước ít có khả năng xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan. Tuy nhiên dự báo cho thấy Bắc Bộ khả năng sẽ đón Tết trong tiết trời lạnh, miền Trung và Nam Bộ nắng ráo.

Dự báo thời tiết Tết Nhâm Dần 2022: Bắc Bộ chìm trong giá rét, Trung Bộ không mưa
Dự báo thời tiết Tết Nhâm Dần 2022: Bắc Bộ chìm trong giá rét, Trung Bộ không mưa

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo khí hậu - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia chia sẻ thêm rằng vào đúng dịp ông Công ông Táo, các tỉnh miền Bắc sẽ đón một đợt Không khí lạnh suy yếu nên thời tiết sẽ chuyển rét về ban đêm và sáng sớm. Trong ngày thời tiết nhiều sương, trưa và chiều hửng mây trời nắng.

>> Xem thêm: 4 loại cây Phong thủy cho từng tuổi giúp cầu tài lộc năm Nhâm Dần 2022

Những ngày trong và sau Tết, khả năng Bắc Bộ vẫn sẽ tiếp tục duy trì thời tiết rét. Trong khi đó tại khu vực miền Trung và miền Nam, thời tiết dịp Tết được dự báo nắng ráo, thích hợp cho các chuyến du xuân. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh phức tạp nên người dân cần phải tuân thủ nghiêm túc các quy định phòng dịch.

Miền Bắc được dự báo sẽ đón Tết lạnh (Ảnh TTXVN)
Miền Bắc được dự báo sẽ đón Tết lạnh (Ảnh TTXVN)

Ngoài hình thái thời tiết dịp Tết, ông Hưởng cũng nhấn mạnh thêm về mức nhiệt độ cụ thể. Theo đó, mức nhiệt độ dịp Tết ra sao phải chờ đến dịp ông Công ông Táo mới có thể khẳng định chắc chắn được, những dự báo gần là dự báo có độ chính xác cao, dự báo xa chỉ mang tính chất tương đối. 

Lý giải về việc miền Bắc đón Tết trong không khí lạnh, các chuyên gia cho rằng năm nay Tết ở miền Bắc rơi trúng vào thời kỳ chính đông nên có khả năng cao sẽ duy trì thời tiết rét khô, có thể xuất hiện cả mưa nhỏ, mưa phùn đúng thời tiết xuân. Nhiệt độ trung bình có thể dao động từ 13-14 độ. 

>> Xem thêm: 12 con giáp trồng cây gì năm Nhâm Dần 2022 để hợp phong thủy, rước tài lộc

Dù những ngày Tết có thể đón không khí lạnh nhưng ít khả năng xảy ra các kiểu thời tiết cực đoan ở miền Bắc. Các tỉnh Bắc Bộ sẽ đón không khí Tết với tiết trời nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn rải rác, trời rét và có khả năng rét đậm. Các địa điểm du lịch vùng núi phía Bắc như Sapa, Mộc Châu, Đồng Văn, Tam Đảo trời rét. Từ Đà Nẵng trở vào Nam trời ấm áp.

Dự báo thời tiết Tết Nhâm Dần 2022: Bắc Bộ chìm trong giá rét, Trung Bộ không mưa - Ảnh 1

Liên quan đến những thắc mắc liệu dịp Tết có xảy ra mưa đá, giông lốc như những năm trước, ông Hưởng cho rằng các hiện tượng thời tiết cực đoan trên phải gần tới thời điểm xảy ra mới dự báo chắc chắn được. Năm nay theo dự báo, bão khó có khả năng xuất hiện trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

>> Xem thêm: Rút tỉa chân hương đừng rút hết, nhớ kỹ những con số này để không phạm 

Cận Tết, các bản tin Dự báo thời tiết sẽ liên tục được cập nhật để thông tin tới người dân. Chính vì vậy mọi người cần chủ động theo dõi để kịp thời ứng phó, chuẩn bị trước những tình huống bất ngờ, có phương án tối ưu để đón Tết, du xuân phù hợp. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news