Tin mới

Việt Nam nằm trong top 10 nước tốt nhất cho người nước ngoài năm 2021

Thứ sáu, 21/05/2021, 14:47 (GMT+7)

Sau một năm thế giới biến động vì dịch Covid-19 thì nhiều người đang bắt đầu tìm kiếm sự thay đổi và cuộc sống mới ở quốc gia khác. Với hơn 200 quốc gia trên thế giới này thì đâu sẽ là lựa chọn hàng đầu?

Tổ chức cộng đồng người nước ngoài InterNations mới đây đã  tiến hành khảo sát Expat Insider 2021 để đưa ra danh sách những điểm đến tốt nhất cho sinh sống và làm việc tại nước ngoài.

Dựa trên thông tin từ hơn 12.000 người trả lời, cuộc khảo sát là một trong những nghiên cứu sâu rộng nhất trên thế giới về lối sống của người nước ngoài. Nghiên cứu bao gồm sự hài lòng của người nước ngoài đối với chất lược cuộc sống, sự định cư dễ dàng, cuộc sống làm việc, tài chính cá nhân và chi phí sinh hoạt tại quốc gia cư trú tương ứng. Năm nay, người được hỏi cũng phản hồi về trải nghiệm của họ với đại dịch Covid-19 và nó ảnh hưởng tới lối sống của họ tại nước ngoài như thế nào.

Và dưới đây là danh sách 10 quôc gia tốt nhất cho người nước ngoài.

10. Việt Nam

Việt Nam là điểm lý tưởng cho những người nước ngoài muốn tiết kiệm tiền nhưng vẫn có cuộc sống tốt đẹp. Những bãi biển, đồ ăn ngon và nền văn hóa hấp dẫn khiến nơi đây trở thành một địa điểm tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn thử một cái gì đó mới.

Việt Nam nằm trong top 10 điểm đến cho người nước ngoài. Ảnh: Getty
Việt Nam nằm trong top 10 điểm đến cho người nước ngoài. Ảnh: Getty

9. Canada

Canada được biết đến  với con người thân thiện, vẻ đẹp nổi tiếng thế giới và là một địa điểm lý tưởng để giãn cách xã hội vì chỉ có 38 triệu người trên gần 10 triệu km vuông.

8. Ecuador

Đất nước Nam Mỹ này có bề dày lịch sử. Đây là quê hương của một trong những nền văn minh lâu đời nhất trên thế giới, có các kim tự tháp rất riêng và các Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, bao gồm cả Quần đảo Galapagos và thành phố Quito.

7. Úc

Úc được biết đến với sức hút của các siêu đô thị như Sydney, Melbourne, Brisbane và Perth. Nó cũng có các điểm nổi tiếng như Bãi biển Bondi và Rạn san hô Great Barrier. Đây là nơi dành cho người nước ngoài.

Bãi biển Bondi của Úc đặt tiêu chuẩn cho đường bờ biển của đất nước. Ảnh: Getty
Bãi biển Bondi của Úc đặt tiêu chuẩn cho đường bờ biển của đất nước. Ảnh: Getty

6. New Zealand

Sau khi thủ tướng Jacinda Ardern xử lý xuất sắc đại dịch Covid-19, không có gì ngạc nhiên khi New Zealand xinh đẹp nằm trong top 10. Cùng với khả năng xử lý tốt cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng, New Zealand sản xuất rượu vang ngon và là điểm trượt tuyết, lướt sóng đẳng cấp thế giới.

5. Bồ Đào Nha

Người nước ngoài có thể đến Bồ Đào Nha để tận hưởng mùa hè ấm áp, ăn uống ngoài trời, các thành phố tuyệt đẹp và - quan trọng nhất - Pastel de Nata, một loại bánh trứng sữa thơm ngon thường được phục vụ nóng. Đây cũng là điểm đến lý tưởng cho người chơi golf vì đất nước nhỏ bé nhưng hùng mạnh này nổi tiếng với nhiều loại sân đa dạng.

4. Malaysia

Thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia là một trong những cường quốc về tài chính và kinh doanh của Đông Nam Á. Đất nước này cũng là nơi có hàng loạt di sản thế giới được UNESCO công nhận, những bãi biển tuyệt đẹp và những hòn đảo hẻo lánh.

Một đồn điền chè ở Malaysia. Ảnh: Getty
Một đồn điền chè ở Malaysia. Ảnh: Getty

3. Costa Rica

Đứng ở vị trí thứ 3 là Costa Rica, một đất nước với những bãi biển nhiệt đới và những công viên quốc gia đáng kinh ngạc với một loạt các loài động thực vật quý hiếm. Costa Rica là địa điểm được yêu thích vượt thời gian với những du khách muốn đắm mình trong sự đa dạng sinh học tập trung.

2. Mexico

Trong khi đó, ở Mexico, đồ ăn ngon và những bãi biển ngập nắng - cộng với lịch sử phong phú vẫn còn hiện diện trong các ngôi đền của người Maya - tạo nên một chuyến đi trốn hoàn hảo. Phong cảnh ở đây vô cùng ngoạn mục: núi non hiểm trở, rừng nhiệt đới rậm rạp và làn nước xanh ngắt khiến bạn không bao giờ thấy buồn tẻ. Đây cũng là quê hương của bơ thực vật.

1. Đài Loan

Đứng ở vị trí đầu tiên là Đài Loan, một hòn đảo nhỏ ở Đông Á. Nơi này được biết đến với những khu chợ đêm đầy màu sắc, WiFi miễn phí trên khắp các thành phố lớn nhất và ẩm thực thân thiện với người ăn chay. Đây cũng là nơi có một trong những hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt nhất trên thế giới và nỗi ám ảnh về Hello Kitty.

Đài Loan đã được bình chọn là điểm đến tốt nhất cho người nước ngoài. Ảnh: Getty
Đài Loan đã được bình chọn là điểm đến tốt nhất cho người nước ngoài. Ảnh: Getty

Người nước ngoài nên tránh những nơi nào trong năm 2021?

Trong số 59 quốc gia được phân tích, số điểm thấp nhất bao gồm Kuwait (thứ 59), Ý, Nam Phi, Nga, Ai Cập, Nhật Bản, Síp, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Malta (thứ 50). Theo nghiên cứu, Kuwait là quốc gia khó khăn nhất cho người nước ngoài, Ý là quốc gia tồi tệ nhất về tài chính cá nhân và Nam Phi gây lo ngại về an ninh nhất.

Vương quốc Anh đứng thứ 45, xếp hạng kém về tài chính cá nhân và định cư dễ dàng. Tuy nhiên, nước này lại được đánh giá cao về việc làm, đứng thứ 29. Thời tiết xấu cũng là yếu tố được xem xét.

Gần một nửa (45%) số người trả lời khảo sát nói rằng Covid-19 đã có tác động đến thời gian ở nước ngoài hiện tại hoặc kế hoạch tái định cư của họ. Đại dịch khiến 8% người đã phải hủy kế hoạch chuyển đến điểm định cư mới vào đầu năm 2020.

Khoảng 1/5 số người được hỏi đã sống hạnh phúc ở nước ngoài cho đến khi Covid-19 xảy ra và đẩy họ về nước sớm hơn dự kiến. Với những người dự định ra nước ngoài, Covid-19 đã khiến kế hoạch của 35% người được hỏi bị đình trệ.

Khi được hỏi tác động lớn nhất của đại dịch đối với cuộc sống cá nhân của họ hiện tại, người tham gia khảo sát cho biết nó ảnh hưởng tới đi lại (25%), đời sống xã hội (23%) và công việc (16%).

(Theo Euronews)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news