Tin mới

Việt Nam, Thái Lan cùng hàng loạt quốc gia Đông Nam Á liên minh đăng cai World Cup

Thứ năm, 10/10/2019, 14:20 (GMT+7)

Hồi tháng 6 vừa qua, các quốc gia Đông Nam Á đã dự định thành lập một liên minh để đăng cai World Cup. Tuy nhiên đến nay ý tưởng này mới chính thức được hiện thực hóa.

Tại hội nghị cấp cao ASEAN diễn ra ở Thái Lan trong những ngày cuối tháng 6, lãnh đạo các nước đã đi đến một quyết định rất quan trọng để nâng tầm bóng đá Đông Nam Á. Cụ thể, các thành viên khu vực ASEAN đã ủng hộ ý tưởng đồng đăng cai giải đấu danh giá nhất của bóng đá thế giới, World Cup.

Chủ tịch ASEAN đồng thời cũng là thủ tướng Thái Lan, ông Prayuth Chan o-cha đã phát biểu tại hội nghị rằng: "Tôi rất mong muốn người dân tất cả các quốc gia Đông Nam Á cùng góp sức để biến giấc mơ đăng cai World Cup 2034 của khu vực thành sự thật".

Logo được các CĐV Đông Nam Á thiết kế ngay từ khi các quốc gia lên ý tưởng thành lập liên minh đăng cai tổ chức World Cup 2034. Ảnh: Internet

Tuy nhiên mãi đến thời điểm hiện tại, ý tưởng này mới được hiện thực hóa. Ngày 9/10, Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về Thể thao tổ chức tại Philippines đã thông qua ý tưởng xây dựng một liên minh để đăng cai World Cup 2034.

Tờ Bangkok Post đưa tin, ông Phiphat Ratchakitprakarn, Bộ trưởng Thể thao và Du lịch cho biết hội nghị đã đạt được sự đồng thuận giữa các quốc gia trong nỗ lực mang World Cup đến với Đông Nam Á vào năm 2034. Thái Lan đóng vai trò đầu tàu và sẽ liên minh cùng với Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Singapore để lên kế hoạch cho chiến dịch này.

Ngoài liên minh Đông Nam Á đang chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2034, cũng có một số quốc gia khác đang muốn tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này, bao gồm Trung Quốc, Ai Cập, liên minh 2 nước châu Đại Dương gồm Australia và Newzealand...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news