Tin mới

Bàn chuyện dự World Cup của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo vạch trần sự thật đau lòng

Thứ hai, 23/09/2019, 15:02 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo cho rằng ông đang cảm thấy đau lòng với tình cảnh ở V.League hiện nay và cho rằng ĐT Việt Nam chưa sẵn sàng để tham dự World Cup.

Vào 11h00 trưa ngày 23/9, HLV Park Hang Seo đã tổ chức buổi họp báo với truyền thông Việt Nam. Trước buổi họp báo, ông chia sẻ đây có thể là lần cuối cùng HLV người Hàn Quốc giải đáp thắc mắc của các phóng viên cho đến sau khi trận đấu với Indonesia vào ngày 15/10 kết thúc. Bởi vậy, vị chiến lược gia 60 tuổi đã giải đáp rất nhiều thắc mắc của truyền thông trong vòng hơn 1 tiếng đồng hồ.

Khi được phóng viên hỏi về khả năng tham dự World Cup, HLV Park Hang Seo không hề né tránh. Ông cho rằng đây là cả một quá trình chuẩn bị từ cấp Chính phủ cho đến Liên đoàn. Ông cho biết:

Tôi là HLV trưởng nhưng không thể nói chắc chắn đã chuẩn bị được hay chưa chuẩn bị được cho mục tiêu World Cup. Điều này thì Liên đoàn và Chính phủ Việt Nam phải xây dựng một kế hoạch chi tiết. Và căn cứ vào kế hoạch này HLV trưởng thực hiện.

HLV Park Hang Seo cho rằng trên cương vị HLV trưởng, ĐT Việt Nam chưa sẵn sàng cho mục tiêu World Cup. Ảnh: Internet

Nhưng là HLV trưởng ĐT tôi nói thẳng, chúng ta chưa sẵn sàng cho mục tiêu World Cup đâu. Chúng ta phải có kế hoạch dài hạn về nhân sự. Một mình tôi chuẩn bị không được đâu. Chính phủ và Liên đoàn đang có kế hoạch để chuẩn bị. Còn nhiệm vụ HLV trưởng là thực hiện đúng kế hoạch của Chính phủ, Liên đoàn đề ra. Tôi nghĩ chúng ta phải chuẩn bị nhanh cho mục tiêu World Cup.

Những sự chuẩn bị này bắt nguồn từ ngay những điều đơn giản nhất như chế độ dinh dưỡng cho các cầu thủ trẻ. Ngoài ra, HLV Park Hang Seo cũng nêu lên một thực tại đau lòng tại V.League hiện nay. Đó là việc các CLB sử dụng ngoại binh ở những vị trí quan trọng như trung vệ hay tiền đạo cắm. Điều này khiến ĐTQG thiếu hụt nhân sự chất lượng ở 2 vị trí này.

Trung vệ giữa và tiền đạo đá cao nhất ở V-League hiện nay 80% là người nước ngoài. Nếu tiếp tục tình trạng này sắp tới đá World Cup và Olympic lấy nguồn lực đâu ra?

HLV người Hàn cho rằng nếu cứ tiếp tục sử dụng ngoại binh ở trung vệ và tiền đạo, các tài năng trẻ ở vị trí này sẽ không có cơ hội phát triển. Ảnh: Internet

Tất nhiên CLB có lý do của họ. Bởi thành tích và việc thi đấu các giải quốc tế nữa. Vấn đề này CLB, Liên đoàn và Chính phủ phải ngồi lại tìm ra hướng giải quyết, thầy Park lo ngại.

Ngoài ra, ông cũng bổ sung thêm: Hàn Quốc Nhật Bản có nhiều cầu thủ chơi ở nước ngoài. 23 cầu thủ chính của Nhật Bản đá ở Asian Cup 2019 chỉ có 4 cầu thủ đang đá trong nước. Nếu có nhiều cầu thủ ra nước ngoài là điều lợi lớn nhưng chúng ta hiện chỉ có 3. Tôi lo đấy, lo tiền đạo và đặc biệt là trung vệ giữa không có cơ hội để phát triển. Phải có cơ hội cho họ dù tôi là người nước ngoài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news