Tin mới

Việt Nam trao 50.000 USD ủng hộ WHO phòng chống dịch Covid-19

Thứ sáu, 24/04/2020, 17:57 (GMT+7)

Việt Nam trao khoản đóng góp 50.000 USD để ủng hộ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chống dịch Covid-19.

Theo tin tức từ Tuổi trẻ và Lao động, chiều ngày 24/4/2020, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đã trao tượng trưng khoản đóng góp 50.000 USD của Chính phủ và Nhân dân Việt Nam ủng hộ Quỹ ứng phó với COVID-19 của WHO nhằm góp phần chung tay phòng chống và đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Việt Nam trao 50.000 USD ủng hộ WHO

Thứ trưởng Lê Hoài Trung chia sẻ, mục tiêu kép của Việt Nam là vừa ngăn chặn dịch bệnh, vừa bảo đảm ổn định kinh tế - xã hội nhằm bảo đảm an sinh xã hội. Thứ trưởng cũng bày tỏ sự cảm ơn tới Tổ chức Y tế Thế giới WHO và các tổ chức chuyên môn Liên Hợp Quốc trong việc ủng hộ và hỗ trợ Việt Nam ứng phó với đại dịch COVID-19.

Đại diện WHO tại Việt Nam Kidong Park đánh giá Việt Nam là nước đang đi đầu trong lĩnh vực ngoại giao y tế, đồng thời bày tỏ sự cảm ơn tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam về sự giúp đỡ chân thành, quý báu dành cho Quỹ ứng phó COVID-19 của WHO.

Đại diện WHO chúc mừng những thành tựu của Chính phủ và nhân dân Việt Nam kiểm soát và ngăn chặn COVID-19 với hơn 80% ca bình phục, không có ca tử vong và không có ca mới trong 8 ngày qua. Điều đó có được là nhờ sự tham gia quyết liệt của Chính phủ, các bộ, ngành cũng như sự hưởng ứng, tin tưởng của người dân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: WHO dịch covid-19