Tin mới

Viết thêm 3 chữ vào tư tưởng Tập Cận Bình, 2 nhà báo TQ bị phạt nặng

Thứ sáu, 23/11/2018, 08:46 (GMT+7)

Vì cho thêm 3 chữ vào học thuyết chính trị 16 chữ của ông Tập Cận Bình, 2 biên tập viên của tờ Thiểm Tây Nhật báo đã bị phạt lần lượt 10.000 NDT và 5.000 NDT.

Vì cho thêm 3 chữ vào học thuyết chính trị 16 chữ của ông Tập Cận Bình, 2 biên tập viên của tờ Thiểm Tây Nhật báo đã bị phạt lần lượt 10.000 NDT và 5.000 NDT.

 

 

 

 

Theo SCMP, khi đưa tin về cuộc gặp của Hiệp hội Nghệ sĩ Thiểm Tây ngày 15/11, biên tập viên (BTV) có tên Liu Hui của tờ Shaanxin Daily đã thêm 3 chữ "tổng bí thư" vào cụm từ chính thức "Tư tưởng Tập Cận Bình về Chủ nghĩa Xã hội Đặc sắc Trung Quốc trong Thời đại mới".

Lỗi sai khiến 2 biên tập viên bị phạt nặng. Ảnh: Handout

Đội ngũ soát lỗi đã phát hiện sai sót này vào buổi sáng sau khi BTV phụ trách Wang Gehua cho phép xuất bản. Theo ghi chép, văn phòng thẩm định của tờ báo đánh giá quyết định thêm 3 chữ nói trên là một "lỗi chính trị lớn".

Là BTV chịu trách nhiệm thông qua xuất bản, Wang bị phạt 10.000 NDT (khoảng 1.440 USD) còn Liu bị phạt 5.000 NDT (khoảng 720 USD).

Với 14 điểm cơ bản và nhiều thuật ngữ chính trị, tư tưởng của ông Tập là lời kêu gọi chấn hưng và đưa Trung Quốc trở lại thời đỉnh cao. Tư tưởng này được giới thiệu lần đầu tiên trong bài phát biểu khai mạc dài 3 tiếng của ông Tập tại kỳ họp thứ 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc tháng 10/2017.

Sau khi kỳ họp nói trên kết thúc, tư tưởng và tên của ông Tập Cận Bình được đưa vào điều lệ đảng, trở thành nhà lãnh đạo thứ 3 sau Mao Trạch Đông và Đặng Tiểu Bình có học thuyết mang tên mình trong điều lệ đảng.

Câu khẩu hiệu đề cao tư tưởng của ông Tập đã xuất hiện trên các biển hiệu và áp phích khắp các thành phố Trung Quốc. Các học sinh cũng bắt đầu "học tập tư tưởng của ông Tập" và hàng chục viện nghiên cứu đã được thành lập tại các trường đại học để nghiên cứu tư tưởng này.

Các BTV và nhà báo của truyền thông chính thống đã tham gia các buổi họp của ủy ban tuyên truyền để tìm hiểu về tư tưởng mới. Khi nhắc tới tư tưởng này trong các văn bản báo chí, tất cả được yêu cầu viết chính xác 16 chữ - không hơn không kém.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news