Tin mới

Vinfast của ông Phạm Nhật Vượng mở bán xe mới, một điểm sáng không thể bỏ qua

Thứ ba, 04/01/2022, 10:55 (GMT+7)

So với những hình thức đặt cọc cũ, hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã sử dụng blockchain để áp dụng cho khách hàng đặt VF e35 và VF e36.

Sau thời gian chờ đợi, cuối cùng hai mẫu SUV mới nhất của VinfastVF e35VF e36 đã bắt đầu công bố mở cổng đặt hàng. Theo đó, hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiến hành nhận đặt cọc theo hình thức trực tuyến, tương tự như VF e34. Cổng đặt xe trực tuyến chính thức được mở từ 8h00 ngày 6/1/2022 theo giờ Việt Nam (tức 17h00 ngày 5/1 theo giờ Mỹ).

Vinfast của ông Phạm Nhật Vượng mở bán xe mới, một điểm sáng không thể bỏ qua
Vinfast của ông Phạm Nhật Vượng mở bán xe mới, một điểm sáng không thể bỏ qua

Mức đặt cọc thấp nhất được áp dụng cho VinFast VF e35 tại Việt Nam là 15 triệu đồng. Song đổi lại khách hàng được nhận voucher mua hàng trị giá 150 triệu đồng. Trong khi đó, VinFast VF e36 có mức cọc là 20 triệu đồng, voucher đưa đến tay khách hàng trị giá 250 triệu đồng.

>> Xem thêm: Tin vui giúp Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiên ngang đặt chân vào thị trường tỷ dân

Đối với thị trường Mỹ, mức cọc cho hai mẫu xe SUV tương ứng là 200 USD và 300 USD, voucher nhận lại trị giá 3.000 USD và 5.000 USD. Giá của VF e35 và VF e36 sẽ được chính thức công bố vào thời điểm mở cổng đặt hàng online. Theo kế hoạch, giá xe ở Mỹ và Việt Nam sẽ được công bố trước, các thị trường như Canada và châu Âu sẽ công bố sau. Chính sách chung cho mọi thị trường là bảo hành 10 năm.

Vinfast của ông Phạm Nhật Vượng mở bán xe mới, một điểm sáng không thể bỏ qua - Ảnh 1

Một điểm sáng trong lần mở bán đặt cọc này của hãng xe ông Phạm Nhật Vượng chính là VinFast bắt đầu ứng dụng công nghệ blockchain hiện đại. Cập nhật xu thế Công nghệ mới, hãng xe Việt đã sử dụng NFT (tài sản số trên blockchain) để đảm bảo minh bạch về thông tin cho khách hàng.

>> Xem thêm: Xe buýt 'siêu xanh' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tỏa sáng trên đường phố Sài Gòn

Theo đó, khách hàng sau khi đặt xe xong sẽ nhận được thẻ chứng nhận VinFirst NFT. Công nghệ này trước mắt sẽ được ứng dụng tại thị trường Mỹ, sau đó mới đưa ra sử dụng đại trà ở các thị trường khác. Với việc áp dụng công nghệ blockchain, người dùng hoàn toàn có thể tin tưởng Vinfast sẽ có nhiều dịch vụ công nghệ mở rộng hơn nữa trong tương lai.

Vinfast của ông Phạm Nhật Vượng mở bán xe mới, một điểm sáng không thể bỏ qua - Ảnh 2

Được biết, hai mẫu xe VinFast VF e35 và VF e36 được định vị ở phân khúc SUV hạng D và E. Như vậy xe đang được so sánh với Mercedes-Benz GLC và GLE hay BMW X3 và X5. Mẫu xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lần đầu tiên được giới thiệu ở triển lãm ô tô Los Angeles (Mỹ) vào cuối năm ngoái.

Các thiết kế của hai mẫu SUV đều do Pininfarina đảm nhiệm. Xe được bán tại Mỹ, sử dụng động cơ điện. Điểm nổi bật của hai mẫu xe này chính là công nghệ tự lái cấp độ 2+ và những ứng dụng thông minh tích hợp trên xe. Dự kiến, xe sẽ được bán với 3 phiên bản gồm Eco, Plus và Premium.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news