Tin mới

Bắc Bộ chuẩn bị bước vào thời kỳ sương mù, nồm ẩm kéo dài 

Thứ tư, 02/03/2022, 08:50 (GMT+7)

Sau đợt rét kỷ lục, hửng nắng được vài hôm, Bắc Bộ sẽ chính thức quay trở lại với thời kỳ nồm ẩm, sương mù kèm mưa nhỏ rải rác. 

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, thời tiết ngày 2/3 nhiều mây, trời ấm hơn nhưng khó nắng vào buổi sáng. Nhiệt độ hiện tại khoảng 20 độ C, nhiều mây âm u, trưa chiều giảm mây trời nắng, nhiệt độ cao nhất khoảng 25 độ. Tối và đêm trời rét, nhiệt độ thấp nhất 20 độ.

Kết thúc đợt rét kỷ lục, miền Bắc có được một vài ngày hửng nắng thì đến ngày 3/3 là ngày nắng cuối cùng để người dân tranh thủ phơi phóng, trước khi đón nồm ẩm chính thức quay trở lại. Nhiệt độ ngày mai dao động trong khoảng từ 19-27 độ. 

Bắc Bộ chuẩn bị bước vào thời kỳ sương mù, nồm ẩm kéo dài  - Ảnh 1

Ngày 4/3 được dự báo là ngày nồm ẩm trở lại, trời ấm, sáng sớm và đêm có mưa nhỏ, nhiệt độ dao động trong khoảng từ 20-25 độ. Để chuẩn bị cho một đợt nồm mới, người dân cần nắm được một số mẹo hạn chế nồm để cùng nhau chào đón một mùa hè chuẩn bị tới.

Dự báo thời tiết ngày 2/3/2022 các tỉnh thành trên cả nước:

Hà Nội trời nhiều mây, sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác; sau có mưa vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ từ 16-24 độ.

Phía Tây Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù; riêng khu Tây Bắc có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ từ 15-28 độ.

Phía Đông Bắc Bộ trời nhiều mây, sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác; sau có mưa vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ từ 15-24 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, trời nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; phía Nam có mưa rải rác. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ từ 17-26 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, trời phía Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Phía Bắc đêm trời lạnh. Nhiệt độ từ 20-32 độ.

Tây Nguyên trời có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 18-32 độ.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-34 độ.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news