Tin mới

VinFast được truyền thông quốc tế đồng loạt nhắc tên, nhiều ông lớn xe hơi phải dè chừng

Thứ sáu, 27/08/2021, 13:44 (GMT+7)

Sau khi VinFast công bố kế hoạch hợp tác sản xuất hệ thống pin xe điện mới nhất, hiện đại nhất trong tương lai, sự kiện này nhanh chóng thu hút sự chú ý của rất nhiều tờ báo lớn trên thế giới, nhấn mạnh vào khả năng bứt phá mà hãng xe Việt sắp tạo nên.

Cách đây ít ngày, phó chủ tịch VinGroup đã thông báo kế hoạch hợp tác của VinFast với Gotion High-Tech và cùng với đó là bản thỏa thuận cùng ProLogium cùng trong quá trình sản xuất, chế tạo pin xe điện hoàn toàn mới, hiện đại hơn, an toàn hơn, phù hợp hơn. Theo đó, những thành tựu cụ thể được đội ngũ lãnh đạo đôi bên chỉ ra đó là: Pin xe điện (EV) có thể sạc đến 80% chỉ trong 5 phút; pin thể rắn 100% không có nguy cơ cháy nổ nhưng sở hữu dung lượng cao gấp 3 lần so với pin lithium phổ thông hiện nay; pin LFP giá rẻ và vẫn đề cao sự an toàn tuyệt đối.

VinFast được truyền thông quốc tế đồng loạt nhắc tên, nhiều ông lớn xe hơi phải dè chừng - Ảnh 1

Thông tin này đã nhanh chóng tạo nên tiếng vang rất lớn với thị trường ô tô toàn cầu. Liên tiếp nhiều tờ báo hàng đầu đã đưa tin, nhắc đến cái tên VinFastVingroup như một cú bứt phá, một đối thủ đáng gờm tiềm ẩn của nhiều ông lớn xe hơi khác như Tesla.

VinFast được truyền thông quốc tế đồng loạt nhắc tên, nhiều ông lớn xe hơi phải dè chừng - Ảnh 2

Trên tờ Nikkei Asia có viết: “Tập đoàn Vingroup của Việt Nam đang đặt cược vào xe điện có thể sạc trong vài phút sẽ giúp họ thu phục được những người lái xe hoài nghi khi tập đoàn này tìm cách thâm nhập thị trường Mỹ và châu Âu…”

VinFast được truyền thông quốc tế đồng loạt nhắc tên, nhiều ông lớn xe hơi phải dè chừng - Ảnh 3

Cây viết của Nikkei tỏ ra rất ấn tượng với tham vọng áp dụng công nghệ sạc siêu nhanh cho hệ thống pin trên Ô tô điện của VinFast. Công ty xe hơi Việt Nam hợp tác cùng StoreDot để nghiên cứu và biến điều này thành hiện thực. Đây là công nghệ đã có trên Xe máy điện, và dự kiến đến năm 2025 sẽ áp dụng cho xe hơi. Chỉ có như vậy, phần đông người dùng mới loại bỏ nỗi lo về phạm vi hoạt động của xe chạy điện, không mất quá nhiều thời gian để tái nạp năng lượng.

VinFast được truyền thông quốc tế đồng loạt nhắc tên, nhiều ông lớn xe hơi phải dè chừng - Ảnh 4

Trên trang AP, rất nhiều bình luận cũng đề cập đến câu chuyện này. Nhiều chuyên gia đánh giá rằng VinFast có thể trở thành một trong số ít hãng xe điện có công nghệ pin tiên tiến nhất mà chưa từng có hãng xe điện nổi tiếng nào trên thế giới mua lại, kể cả Tesla.

Ngoài ra, VinFast hợp tác với ProLogium là một hướng đi đúng đắn, thời thượng, đúng với xu thế phát triển của tương lai. Họ nhấn mạnh ‘pin thể rắn 100%’ là chất xúc tác cho cuộc cách mạng EV. Đây là yếu tố quyết định giúp cái tên VinFast sẽ giành được thị phần trên thị trường xe điện toàn cầu.

VinFast được truyền thông quốc tế đồng loạt nhắc tên, nhiều ông lớn xe hơi phải dè chừng - Ảnh 5

Thời gian qua, VinFast vẫn đang không ngừng phát triển để vươn tới nhiều hơn những đỉnh cao trong ngành chế tạo sản xuất ô tô. Mục tiêu quan trọng trước mắt đó là đạt được khả năng tự cung cấp pin EV cũng như chất lượng pin sử dụng cao nhất, yếu tố nền tảng quyết định thành công. VinFast vẫn sẽ tiếp tục tích cực hợp tác với các chuyên gia hàng đầu thế giới, ngoài ra cũng tự mình củng cố cơ sở hạ tầng, thành lập các cơ sở sản xuất pin ở châu Âu và Mỹ, cũng như nhà máy tại Việt Nam.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: VinFast

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.