Tin mới

Điểm mặt những tên tuổi thống trị các phân khúc xe tại Việt Nam: VinFast chiếm vị trí ấn tượng nhất

Thứ tư, 14/07/2021, 11:46 (GMT+7)

Danh sách này sẽ hỗ trợ khách hàng thêm dễ dàng hơn khi lựa chọn mua xe mới, bởi doanh số bán ra đã nói lên tất cả về chất lượng của sản phẩm.

Trong đội ngũ của ‘những vị vua phân khúc’, sản phẩm tới từ Hàn Quốc đang chiếm đại đa số. Điều này chỉ ra rằng không riêng về ngoại hình, mà cả chất lượng chung các sản phẩm xe Hàn vẫn ngày một hoàn hảo hơn. Ngoài ra, thương hiệu Việt Nam cũng góp mặt, và thậm chí còn gây ấn tượng mạnh nhất theo quan điểm của nhiều người.

Sedan/ Hatchback hạng A: VinFast Fadil

Qua 6 tháng đầu năm, Fadil trở thành chiếc xe đạt doanh số cao nhất thị trường Việt Nam khi là tên tuổi duy nhất đạt hơn 10000 chiếc đến tay khách hàng. Khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc, sản phẩm thương hiệu Việt hoàn toàn lấn lướt, đè bẹp tất cả khi một mình chiếm gần 50% tổng doanh số của phân khúc cỡ nhỏ này.

Điểm mặt những tên tuổi thống trị các phân khúc xe tại Việt Nam: VinFast chiếm vị trí ấn tượng nhất - Ảnh 1

VinFast Fadil là một trong số ít những mẫu xe vẫn duy trì sức hút lớn bất chấp đại dịch đang hoành hành ở khắp nơi.

Sedan/ Hatchback hạng B: Hyundai Accent

Thời kỳ hoàng kim, thống trị của dòng xe quốc dân Vios có vẻ đang đứng trước nguy cơ bị chấm dứt, khi nhìn vào thống kê 6 tháng đầu năm nay. Trong khi sức mua Vios từng bước giảm nhiệt, thì các đối thủ cạnh tranh khác lại không ngừng vươn lên cụ thể là Fadil và đặc biệt là Accent trong cùng phân khúc. Có vẻ yếu điểm lớn nhất của Vios giờ đây nằm ở thiết kế, không có quá nhiều nổi trội, đột phá nếu so với Accent của Hyundai.

Sedan/ Hatchback hạng C: Kia Cerato

Doanh số bán ra của Cerato trong 6 tháng đầu năm đạt 4713 xe, chiếm khoảng 43.6% thị phần phân khúc. Những đối thủ cạnh tranh với chiếc xe Hàn còn có Mazda 3, Corolla Altis, Hyundai Elantra hay Honda Civic.

Sedan hạng D: Toyota Camry

Điểm mặt những tên tuổi thống trị các phân khúc xe tại Việt Nam: VinFast chiếm vị trí ấn tượng nhất - Ảnh 2

Camry đã thống trị phân khúc này nhiều năm qua, và cho đến nay câu chuyện vẫn chưa dừng lại. Các đối thủ khác hoàn toàn không có cơ hội khi tổng doanh số cộng lại vẫn chưa bằng 1 nửa của Camry. Con số 2294 xe trong 6 tháng đầu giúp Camry chiếm tới hơn 3/4 thị phần phân khúc.

SUV/Crossover hạng B: Kia Seltos

Điểm mặt những tên tuổi thống trị các phân khúc xe tại Việt Nam: VinFast chiếm vị trí ấn tượng nhất - Ảnh 3

Đây là phân khúc xe đang ngày một hot tại Việt Nam. Gầm cao, máy khỏe, xe không quá cồng kềnh. Xu hướng người Việt lựa chọn mẫu SUV cỡ nhỏ ngày một nhiều hơn. Với 7209 xe bán ra, KIA Seltos chiếm tới 62.9% thị phần. 37.1% còn lại thuộc về những Hyundai Kona, Ford Ecosport, Honda HR-V và Mazda CX-3.

SUV/Crossover hạng C: Mazda CX-5

Càng về cuối giai đoạn, nhóm xe SUV/Crossover tầm giá 1 tỷ đồng càng giảm dần. Cơ bản vị trí thứ hạng trong phân khúc không có nhiều thay đổi khi CX-5 vẫn là chiếc dẫn đầu phân khúc. Sau 6 tháng, sản phẩm của Mazda bán được 4795 xe, chiếm 38.9%. Tuy nhiên trong tháng 6, xe chỉ bán ra được vỏn vẹn 630 chiếc.

SUV 7 chỗ: Hyundai Santa Fe

Điểm mặt những tên tuổi thống trị các phân khúc xe tại Việt Nam: VinFast chiếm vị trí ấn tượng nhất - Ảnh 4

Hyundai Santa Fe đã đặc biệt bứt phá sau khi đón về phiên bản mới nhất. Thậm chí trong riêng tháng 6, doanh số Santa Fe đạt mức cao kỉ lục 1313 xe, gấp gần 3 lần so với cái tên đứng thứ 2 là Fortuner. Tổng cộng, nửa đầu năm 2021 đã có 5448 chiếc Santa Fe đến tay khách hàng, chiếm khoảng 30.6%. Những đối thủ khác bao gồm: Ford Everest, Toyota Fortuner, Kia Sorento, Mitsubishi Pajero Sport.

Xe bán tải: Ford Ranger

Điểm mặt những tên tuổi thống trị các phân khúc xe tại Việt Nam: VinFast chiếm vị trí ấn tượng nhất - Ảnh 5

Với 6912 xe, Ford Ranger tiếp tục dẫn đầu phân khúc bán tải tại Việt Nam. Đây là điều không quá bất ngờ bởi dòng xe Mỹ đã quá mạnh trong thiết kế này. Tương lai sẽ còn có thêm phiên bản Ford Maverick, hứa hẹn công phá mạnh mẽ hơn nữa mọi thị trường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news