Tin mới

Bất ngờ với khả năng 'ăn' xăng của VinFast Lux SA 2.0

Thứ sáu, 20/11/2020, 15:38 (GMT+7)

Đã có những thảo luận về mức tiêu thụ xăng của xe VinFast Lux SA 2.0 dựa trên trải nghiệm thực tế và thông số nhà sản xuất đưa ra.

VinFast Lux là mẫu xe được sản xuất 100% tại Việt Nam, dành cho thị trường Việt Nam đầu tiên. Động cơ xăng do tập đoàn Vingroup mua lại công nghệ từ BMW (Đức), với công nghệ tăng áp (đơn), phun nhiên liệu trực tiếp và hệ thống điều khiển van biến thiên - khác với các mẫu xe BMW đang sử dụng động cơ TwinTurbo.

VinFast Lux được định hướng vào dòng xe cao cấp, hướng đến các đối thủ như Audi A6, BMW 5-series, Mercedes-Benz E-class đối với dòng sedan; và Audi Q7, BMW X5, Mercdes-Benz GLE-class, Lexus RX… cho mẫu SUV Lux SA.

Tại các diễn đàn, khi nói đến hãng xe Việt, mức độ tiêu thụ xăng của xe VinFast nhận sự quan tâm đặc biệt. Trong đó, nhiều chủ xe VinFast Lux bàn tán việc tiêu thụ của VinFast khá tiết kiệm.

Theo thông số từ VinFast, mức tiêu thụ xăng sau các cuộc thử nghiệm:

Trên diễn đàn Otofun, một ý kiến bày tỏ sự khó tin: "Với mức tiêu hao nhiên liệu này, cũng loanh quanh bằng tiêu hao của xe Focus 1.8 tự trọng không đến 1,5 tấn hay rất nhiều xe nhỏ dẫn động cầu trước, tự trọng nhẹ, bản lốp nhỏ. Việc tiêu thụ 10,46 lít/100km trong đô thị của VinFast Lux SA thực sự khó tin".

"Trong khi đó, bản Full AWD, bản lốp 275/315 cùng tự trọng có khoảng chênh tiêu thụ trong khu vực đô thị rất lớn với bản thường, dù là khoảng chênh lớn này chỉ nằm trong mức tiêu thụ cho khu vực đô thị, và không quá cao so sánh với những xe khác, nhưng tỷ lệ % so sánh vẫn được rất nhiều anh em sử dụng để đánh giá, lại thấy thông số công bố của bản Base có chút lăn tăn".

Một vài ý kiến khẳng định: "Tôi là người sử dụng thực tế VinFast Lux SA bản base và mức tiêu thụ loanh quanh 10 lít là đúng đó", "Có lẽ công nghệ của VinFast hoặc những tinh chỉnh về máy của VinFast là rất tối ưu cho việc tiết kiệm nhiên liệu".

Theo chuyên gia HẢI KAR, người trực tiếp trải nghiệm các cung đường với VinFast Lux SA, nhận định: Khi di chuyển trong phố VinFast Lux SA2.0 thường di chuyển ở dãy số 2 đến số 5. Di chuyển ở cung đường Tây Bắc như cung đường đèo nhẹ, nhỏ, mặt đường khá tốt, thì hộp số giao động ở dãy từ số 3 đến số 6, và  sẽ ở mức dãy số 7 và 8 ở những cung đường như cao tốc, ví dụ như cao tốc Lào Cai…

Theo chuyên gia Hải KAR, sau khi test đoạn đường 700 km trên cung đường Tây Bắc, tốc độ thường xuyên giao động 45 – 60 km, dãy số 6 là thường xuyên thì mức tiêu thụ nhiên liệu là 10.2 lít/100 km. Đây là mức tiêu thụ nhiên liệu được cho là rất ít với điều kiện di chuyển này.

Với bài kiểm tra hơn 300 km với cung đường nội ô thì mức tiêu thụ nhiên liệu ghi nhận là 12.49 lít/100 km. Còn ở dãy số 8 tức xe phải di chuyển ở tốc độ 92 km/h mới là dãy tốc độ và cấp số tiết kiệm nhiên liệu nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.