Tin mới

VinFast VF e34 chính thức ra mắt khách Việt: Những tính năng lần đầu được giới thiệu

Thứ sáu, 15/10/2021, 14:42 (GMT+7)

Như vậy mẫu xe điện đầu tiên do VinFast sản xuất cuối cùng cũng đã chính thức được giới thiệu tới đông đảo khách hàng Việt Nam. Bên cạnh những thông tin cơ bản đã được hé lộ từ trước, lần này nhà sản xuất mang tới thêm khá nhiều điều thú vị và không kém quan trọng.

Khách hàng Việt trong nhiều tháng qua đã luôn chờ đợi tới ngày mẫu xe điện đầu tiên mang thương hiệu Made in Vietnam ra mắt. Kể từ thời điểm lộ diện hồi tháng 3, trải qua hơn nửa năm cũng có không ít thông tin liên quan, số liệu kỹ thuật của chiếc VinFast VF e34 được hé lộ. Và cuối cùng, trong ngày chính thức xuất hiện rộng rãi, nhà sản xuất đã mang tới thêm những tính năng quan trọng để người dùng có cái nhìn trọn vẹn hơn về sản phẩm của mình.

VinFast VF e34 chính thức ra mắt khách Việt: Những tính năng lần đầu được giới thiệu - Ảnh 1

Điểm nhấn đầu tiên nằm ở công nghệ trợ lý ảo thông minh Vivi. Sử dụng khẩu lệnh “Hey Vivi”, chủ xe dễ dàng kích hoạt tính năng này và bắt đầu giao tiếp để ra lệnh, điều khiển đối với hệ thống trên xe. Đáng nói ở đây, Vivi tỏ ra nhạy bén và hoạt động hiệu quả với mọi ngôn ngữ đặc thù vùng miền của Việt Nam. Khách hàng công cần phải là người sở hữu chất giọng phổ thông cũng hoàn toàn có thể điều khiển Vivi rất dễ dàng.

VinFast VF e34 chính thức ra mắt khách Việt: Những tính năng lần đầu được giới thiệu - Ảnh 2

Bên cạnh đó, để tăng tính hiệu quả và bao quát hơn trong việc kiểm soát chiếc xe điện, nhà sản xuất còn giới thiệu thêm một ứng dụng điện thoại thông minh riêng biệt. Tất cả thông tin như dung lượng pin, báo cáo lịch sử xe, thói quen vận hành, định vị tìm kiếm xe, quản lý vào theo dõi tình trạng sạc, cảnh báo chống trộm, cập nhật phần mềm từ xa,…

VinFast VF e34 chính thức ra mắt khách Việt: Những tính năng lần đầu được giới thiệu - Ảnh 3

Tiếp đến, liên quan đến vấn đề sạc điện, duy trì năng lượng cho chiếc xe, đây là 1 trong những yếu tố được quan tâm nhiều nhất. Cụ thể sẽ có 4 loại hình hệ thống trụ/ trạm sạc tương thích với VinFast VF e34. Đầu tiên, trụ sạc AC 11kW, phân bố chủ yếu tại các điểm đỗ/gửi xe kéo dài như hầm chung cư, bãi đỗ ban đêm, cung cấp thời gian sạc từ 10-70% trong 2 tiếng 10 phút.

VinFast VF e34 chính thức ra mắt khách Việt: Những tính năng lần đầu được giới thiệu - Ảnh 4

Đối với công nghệ sạc nhanh, trụ sạc DC 30kW đặt tại các trạm dừng nghỉ, trung tâm thương mại, bãi đỗ xe ban ngày, thời gian sạc từ 10-70% mất 60 phút. Trụ sạc DC 60 kW, bố trí tại cây xăng, trạm dừng nghỉ trên cao tốc, tương tự thời gian sạc khoảng 30 phút. Đặc biệt, trụ sạc siêu nhanh DC 250kW có mặt tại cao tốc, quốc lộ, trung tâm thương mại, khu đô thị lớn, cung cấp khả năng di chuyển lên tới 180km chỉ sau 18 phút sạc pin.

VinFast VF e34 chính thức ra mắt khách Việt: Những tính năng lần đầu được giới thiệu - Ảnh 5
VinFast VF e34 chính thức ra mắt khách Việt: Những tính năng lần đầu được giới thiệu - Ảnh 6

Ngoài ra, nhà sản xuất sẽ cung cấp dịch vụ lắp đặt bộ sạc treo tường tại nhà công suất 7.4 kW, hoặc tùy chọn sử dụng bộ sạc di động (2.2-3.5 kW) đem theo xe và cắm ở các ổ điện dân dụng khá tiện lợi. Như vậy, khách mua VinFast VF e34 sẽ có rất nhiều loại hình sạc điện, bảo đảm mọi nhu cầu sạc khi cần thiết.

VinFast VF e34 chính thức ra mắt khách Việt: Những tính năng lần đầu được giới thiệu - Ảnh 7

Cuối cùng, VinFast còn công bố Chính sách bảo hành hỗ trợ dành cho VF e34 lên tới 10 năm. Đây là khoảng thời gian hỗ trợ duy nhất, dài nhất trong số các mẫu ô tô hiện đang có mặt trên thị trường Việt Nam. Hãng xe muốn mang tới niềm tin và sự hài lòng tuyệt đối tới khách hàng đã lựa chọn VF e34.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: VinFast VF e34 VinFast