Tin mới

Khả năng bất ngờ của VinFast VF e34 khiến nhiều người ngỡ ngàng ngơ ngác

Chủ nhật, 10/07/2022, 19:51 (GMT+7)

Mặc dù là xe điện nhưng VinFast VF e34 lại sở hữu một khả năng đáng kinh ngạc, khiến nhiều người ngạc nhiên xen lẫn thích thú.

Mới đây VinFast đã tổ chức một sự kiện đặc biệt nhằm thử thách khả năng chống nước của loạt xe điện. Theo đó, những gương mặt tham gia bao gồm VF e34 và loạt Xe máy điện thế hệ mới. Các xe này cùng nhau thực hiện trình diễn khả năng lội nước ưu việt với độ độ sâu 500mm, tương đương khoảng 3/4 chiều cao bánh xe.

Khả năng bất ngờ của VinFast VF e34 khiến nhiều người ngỡ ngàng ngơ ngác - Ảnh 1

Trước sự chứng kiến của hàng trăm người, những chiếc xe điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã trổ tài lao xuống độ sâu 500 mm. Xung quanh khán giả với nét mặt ngạc nhiên, bất ngờ, xen lẫn phấn khích. Có thể nói ai cũng bất ngờ khi chứng kiến cảnh tượng một chiếc xe điện có thể đi băng băng dưới nước sâu như vậy.

Khả năng bất ngờ của VinFast VF e34 khiến nhiều người ngỡ ngàng ngơ ngác - Ảnh 2

Được biết cung đường để các xe thể hiện có chiều rộng gấp khoảng 1,5 lần chiều rộng của VF e34, độ sâu nửa mét. Khi các kỹ thuật viên điều khiển xe rẽ nước đi, nhiều đợt sóng tác động lớn vào thân xe. Thậm chí nước còn chồm lên ca-pô, ngập quá đèn, tuy nhiên chiếc xe vẫn phăm phăm lao về phía trước mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Chỉ một thử thách nhỏ cũng đủ để xóa tan những ngờ vực về tư duy của người Việt rằng xe điện không thể lội nước, gây nguy hiểm và hư hại cho xe. Thực tế với thiết kế của Ô tô điện ưu việt hơn xe truyền thống ở khả năng lội nước nhờ cấu tạo có phần đơn giản, ít chi tiết cơ khí hơn.

Khả năng bất ngờ của VinFast VF e34 khiến nhiều người ngỡ ngàng ngơ ngác - Ảnh 3
Khả năng bất ngờ của VinFast VF e34 khiến nhiều người ngỡ ngàng ngơ ngác - Ảnh 4

Theo như công bố của VinFast, VF e34 đạt tiêu chuẩn chống nước IP67, có thể ngâm nước ở độ sâu 1.000 mm trong khoảng 30 phút. Trong quy chuẩn quốc tế về khả năng chống nước, chống bụi, IP67 gần như là chỉ số cao nhất.

Ngoài lội nước, hãng xe Việt còn biểu diễn khả năng vận hành của xe điện sau khi ngâm xe 30 phút ở đường thử ngập nước. Theo đó, toàn bộ các mẫu xe đều có thể vận hành bình thường, sau khi vẫn để khóa điện mở và ngâm nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news