Vĩnh Phúc cân nhắc cho học sinh thi học kỳ trực tuyến hoặc vấn đáp qua điện thoại

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc đã có văn bản yêu cầu các trường phối hợp phụ huynh, kiểm tra, đánh giá để hoàn thành kế hoạch năm học 2020-2021.

Ngày 13/5, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc có văn bản yêu cầu các trường phối hợp phụ huynh, kiểm tra, đánh giá để hoàn thành kế hoạch năm học 2020-2021. Trong đó, có quy định việc đánh giá trường hợp học sinh mắc Covid-19.

Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc yêu cầu các trường đảm bảo khối 9, 12 kết thúc chương trình trước ngày 19/5, thời gian còn lại, tổ chức hướng dẫn cho học sinh ôn tập. Các khối lớp còn lại kết thúc chương trình trước ngày 25/5.

Vĩnh Phúc cân nhắc cho học sinh thi học kỳ trực tuyến hoặc vấn đáp qua điện thoại 1
Trừ môn Ngữ văn và môn Tiếng Việt kiểm tra cuối kỳ theo hình thức tự luận hoặc kết hợp giữa tự luận - trắc nghiệm, các môn học còn lại kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm. Ảnh minh hoạ

Các nhà trường phối hợp với phụ huynh bố trí để huy động tối đa số học sinh tham gia kiểm tra theo hình thức trực tuyến qua phần mềm như K12 Online, Onluyen.vn, LobHok... Các trường có thể ra theo đề chung của phòng GD-ĐT hoặc của trường hay giao quyền chủ động cho giáo viên.

Căn cứ điều kiện thực tế, lãnh đạo đơn vị rà soát, phân loại học sinh đáp ứng về phương tiện, đường truyền để quyết định lựa chọn và tổ chức kiểm tra học kỳ II theo một trong những hình thức kiểm tra trực tuyến, làm dự án hoặc vấn đáp qua điện thoại.

Vĩnh Phúc cân nhắc cho học sinh thi học kỳ trực tuyến hoặc vấn đáp qua điện thoại 2
Phạm vi kiểm tra thuộc các nội dung đã giảng dạy trực tiếp. Ảnh minh hoạ

Trong trường hợp học sinh không có thiết bị đáp ứng việc kiểm tra trực tuyến, các trường rà soát, lập danh sách và phối hợp phụ huynh để lựa chọn hình thức dự án học tập hoặc vấn đáp qua điện thoại, đảm bảo kịp thời, khách quan, đánh giá chất lượng của học sinh.

Với những học sinh được xác định mắc Covid-19, giáo viên dạy môn học, giáo viên chủ nhiệm căn cứ quá trình đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về môn học, hoạt động giáo dục, phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi, để tổng hợp, đánh giá kết quả giáo dục học sinh.

Trường hợp học sinh là F1, nhà trường phối hợp phụ huynh tạo điều kiện cho học sinh kiểm tra trực tuyến hoặc hiệu trưởng nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức ôn tập, kiểm tra, đánh giá sau khi học sinh hết thời gian cách ly tập trung.

Đối với cấp tiểu học, nếu học sinh chưa được xác nhận hoàn thành chương trình, giáo viên cần lập kế hoạch, hướng dẫn, giúp đỡ, đánh giá bổ sung để xét hoàn thành chương trình sau khi các em hết thời gian cách ly tập trung.

 

Tin Liên Quan
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Theo tạp chí Người đưa tin - Link gốc
Bạn Có Thể Quan Tâm
Tin Đọc Nhiều
Cùng chuyên mục