Tin mới

Xôn xao đoạn clip học sinh thi 10 môn một ngày, thi từ sáng sớm đến tối mịt mới về

Thứ năm, 13/05/2021, 10:04 (GMT+7)

Trong tình hình dịch Covid-19, nhiều địa phương đã chuyển sang hình thức dạy và học trực tuyến. Những phương án thi học kì cũng đã được đưa ra để đảm bảo kết thúc năm học đúng thời điểm.

Do tình hình dịch Covid-19 bùng phát nên nhiều địa phương trên cả nước đã chuyển sang hình thức dạy và học trực tuyến. Học sinh vốn đã quen với điều này nhưng trong thời điểm cuối năm học, các trường và các địa phương vẫn đang phải tính toán phương án tối ưu nhất để thực hiện kì thi cuối kì trơn tru, công bằng nhất.

Có địa phương đã chuyển sang phương án thi online, địa phương khác lại dồn môn thi để sớm hoàn thành chương trình năm học. Thế nên mới đây MXH đã chia sẻ một đoạn clip rất đông học sinh tan trường khi trời đã tối mịt.

Theo chia sẻ từ người quay đoạn clip này, học sinh vừa làm xong 10 môn thi trong một ngày và chỉ được về nhà khi đồng hồ điểm 19h30 tối. Đoạn clip được quay ở một trường học tại Việt Trì, Phú Thọ.

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Sau khi clip được đăng tải, rất nhiều bình luận bên dưới tỏ ra đồng cảm với những học sinh này. Có học sinh để lại bình luận bản thân mình thi từ sáng đến 12h về nhà ăn cơm xong lại vội vàng ra trường lúc 12h15. "Năm nay thực sự lứa 2k6 chúng em chịu nhiều áp lực", "Mấy hôm nay chúng em đều ôn thi từ 6h30-11h30", bình luận của một học sinh khiến dân mạng tỏ ra thông cảm.

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Dù việc thi cử có nhiều sự khác biệt, thậm chí vất vả hơn bình thường rất nhiều nhưng vì hoàn cảnh, vì dịch Covid-19 nên các địa phương và các trường đều đã lên phương án tối ưu nhất. Để đảm bảo sức khỏe của học sinh và để năm học kết thúc đúng thời điểm, việc đẩy nhanh ôn tập và thi dồn môn là điều phải làm. 

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Chia sẻ với Dân Việt, bà Nguyễn Thị Thu Huyền, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Thọ cho biết hiện tại Sở chưa nắm được nội dung trong clip. Dù vậy việc thi học kỳ 2 phải tùy vào điều kiện thực tế của từng trường.

Lịch thi học kỳ 2 của một trường với các môn thi dày đặc trong hai ngày thứ 7 và chủ nhật. Ảnh: Dân Việt
Lịch thi học kỳ 2 của một trường với các môn thi dày đặc trong hai ngày thứ 7 và chủ nhật. Ảnh: Dân Việt

Mới đây, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã chính thức có văn bản hướng dẫn kiểm tra cuối kỳ II bằng hình thức trực tuyến và hoàn thành chương trình bậc trung học năm học 2020-2021. Đây cũng là một phương án được nhiều địa phương tính tới để kết thúc năm học trong tình cảnh dịch Covid-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp như hiện nay. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news