Tin mới

Vô địch Champions League, Liverpool cân bằng kỷ lục danh hiệu của M.U

Thứ hai, 03/06/2019, 14:44 (GMT+7)

Chức vô địch Champions League đã giúp Liverpool san bằng kỷ lục về các danh hiệu mà đại kình địch của họ, M.U đang nắm giữ.

Chức vô địch Champions League mùa giải 2018/19 đánh dấu quãng thời gian 7 năm đằng đăng chờ đợi một danh hiệu của Liverpool đi đến hồi kết. Lần gần nhất họ có được chức vô địch đã từ năm 2012 với danh hiệu cúp Liên đoàn Anh. Với Lữ Đoàn Đỏ, đây là chức vô địch Champions League thứ 6 trong lịch sử, đưa họ trở thành đội bóng của Anh có được nhiều cúp C1 nhất trong phòng thay đồ với 6 lần lên ngôi.

Liverpool đã có chức vô địch Champions League thứ 6 trong lịch sử. Ảnh: Sky Sports

Chức vô địch Champions League này giúp Liverpool bỏ xa M.U về số danh hiệu cúp C1. Quỷ Đỏ mới chỉ 3 lần nâng cao danh hiệu này vào các năm 1968, 1999 và 2008. Trong kh đó, Liverpool đã sở hữu tất cả 42 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau nếu chỉ tính ở các giải đấu chính, bao gồm Champions League, Premier League, FA Cup, League Cup, Europa League. Con số này ngang bằng với M.U khi họ cũng sở hữu số chức vô địch tương tự suốt từ khi thành lập đến nay.

Trong bộ sưu tập của Liverpool gồm có 6 chức vô địch Champions League, 18 danh hiệu Ngoại hạng Anh, 7 FA Cup, 8 League Cup, 3 Europa League. Trong khi đó, M.U chỉ có 3 chức vô địch Champions League nhưng có tới 20 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 12 FA Cup, 5 League Cup, 1 Europa League và 1 Winner's Cup. Đáng nói, hơn 1 nửa trong số này đến từ kỷ nguyên của Sir Alex Ferguson. HLV người Scotland đã dẫn dắt M.U đoạt tới 26 chức vô địch trong suốt 27 năm dẫn dắt.

Liverpool đã cân bằng số danh hiệu với M.U. Ảnh: Bongdaso

Cả 2 đội bóng này đều có số danh hiệu vượt trội so với phần còn lại của nước Anh. CLB đứng thứ 3 trong danh sách này là Arsenal với 30 danh hiệu, kém xa cả Liverpool và M.U.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news