Tin mới

Vợ ông Đoàn Ngọc Hải phản ứng bất ngờ khi chồng ngày đêm rong ruổi trên chiếc xe cứu thương giúp người

Thứ bảy, 19/09/2020, 07:30 (GMT+7)

Vợ ông Đoàn Ngọc Hải đã có những phản ứng bất ngờ khi chồng ngày đêm rong ruổi trên chiếc xe cứu thương giúp người.

Thời gian qua, ông Đoàn Ngọc Hải trở thành cái tên được dư luận quan tâm đặc biệt sau khi quyết định rong ruổi trên chiếc xe cứu thương giúp người. Việc làm ý nghĩa của ông Đoàn Ngọc Hải đã khiến nhiều người phải xúc động và ngưỡng mộ.

Trong khi dư luận không khỏi cảm phục thì phía gia đình ông Đoàn Ngọc Hải lại có phản ứng hoàn toàn trái ngược. Chia sẻ trên báo Giao thông, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, ban đầu vợ ông rất nhạc nhiên rồi phản đối vì lo cho chồng lái xe đường xa bất trắc. Tuy nhiên, với bản tính "nói là làm" của mình, ông Đoàn Ngọc Hải đã cố gắng thuyết phục vợ và vẫn tiếp tục hành trình trên những con đường đưa các bệnh nhân trở về quê.

Phản ứng của vợ ông Đoàn Ngọc Hải là hoàn toàn dễ hiểu. Bởi lẽ, không người vợ nào có thể yên tâm khi thấy chồng một mình rong ruổi trên chiếc xe cứu thương suốt ngày đêm với những cung đường nguy hiểm. Phía sau ông Đoàn Ngọc Hải là sự hi sinh cao cả của người vợ - một hậu phương vững chắc để ông Hải có thể yên tâm làm điều ý nghĩa này.

Nói về người vợ của mình, ông Đoàn Ngọc Hải dùng hai từ "tuyệt vời" khi chia sẻ trên báo Giao thông: "Cô ấy là một người tuyệt vời. Ban đầu cô ấy cũng như nhiều người khác, rất ngạc nhiên. Tôi giải thích với vợ là nhiều người khổ lắm, mình sướng hơn họ tỉ lần. Cho nên khi họ nhắm mắt xuôi tay, mình chăm sóc cho họ một chút, bế họ lên xe cũng có sao đâu....".

Từ hồi giữa tháng 8 đến nay, ông Đoàn Ngọc Hải đã giúp đỡ được rất nhiều bệnh nhân. Ông Hải đã chinh phục rất nhiều cung đường từ Hà Nội đến TP HCM, Đắk Nông, Bến Tre, Nha Trang.... Ông Hải vẫn cứ âm thầm mỗi ngày giúp đỡ người khác mà chẳng cần đánh bóng tên tuổi.

Ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định chỉ phục vụ cho bệnh nhân nghèo miễn phí để giúp gia đình họ vơi bớt khó khăn. Trước đó, ông Hải cũng làm lễ khởi công xây dựng căn nhà cho người vô gia cư tại một khu dân cư ở quận 12, TP.HCM với tổng giá trị khoảng 6 tỷ đồng. Căn nhà khi hoàn thành sẽ có 4 tầng và làm nơi ở của khoảng 40 người vô gia cư, người bán vé số, người lao động nghèo…

Những hình ảnh xúc động về ông Đoàn Ngọc Hải. Ảnh internet

Ông Đoàn Ngọc Hải từng làm Phó chủ tịch UBND Q.1 từ năm 2015, phụ trách khối kinh tế. Từ đầu năm 2016, ông được phân công phụ trách khối đô thị và được nhiều người biết đến khi thường xuyên cùng đoàn kiểm tra liên ngành quận 1 xuống đường chấn chỉnh các vi phạm về trật tự lòng lề đường.

>> Xem thêm: Nữ tài xế taxi hỗ trợ sản phụ 'vượt cạn' thành công trong mưa bão

Tháng 6/2019, ông được UBND TP.HCM điều động qua làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn và ông xin từ chức. Sau khi từ chức ông Hải tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình, tham dự nhiều giải chạy marathon ở Việt Nam và làm Từ thiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news