Tin mới

Vô tình làm sống dậy 'thành phố rồng', phát hiện 'báu vật' nghìn năm để lại

Thứ sáu, 21/08/2020, 08:54 (GMT+7)

Các nhà khảo cổ đã vô tình làm sống dậy "thành phố rồng" - Long Thành cùng phát hiện "báu vật" có dòng chữ bất ngờ.

Các nhà khảo cổ tiến hành các cuộc khai quật ở trung tâm Mông Cổ dọc theo sông Orkhon tin rằng họ đã phát hiện ra thành phố rồng hay Long Thành - thủ đô đế chế Hung Nô.

Các cuộc khai quật được tài trợ bởi Đại học bang Ulaanbaatar ở quận Ulziit của tỉnh Arkhangai đã tìm ra những phát kiến đầu tiên vào năm 2017, nhưng chi tiết về những phát hiện này mới chỉ được công bố trên phương tiện truyền thông địa phương trong thời gian gần đây.

Làm sống dậy thành phố rồng giữa thung lũng. Ảnh Daily Mail

Iderkhangai Tumur-Ochir, lãnh đạo nhóm nghiên cứu khảo cổ từ Đại học bang Ulaanbaatar cho biết: "Theo các tài liệu cổ, thành phố được cho là bắt nguồn từ dãy núi Khangai của Mông Cổ,"

Các nhà nghiên cứu tiết lộ rằng thành phố có hai lớp tường thành và một hồ nước nhân tạo được sử dụng làm hồ chứa nước cũng như làm thủy lợi.

>> Xem thêm: Nửa ngày sau khi cụ bà qua đời, nữ nhân viên bệnh viện bủn rủn chân tay khi nhìn xuống sàn nhà

Các cuộc khai quật đã tìm một phần công trình được trang trí bằng một dòng chữ kanji cổ có ghi “Thiên tử", đó là bằng chứng đầu tiên được tìm thấy trong khu vực cho thấy địa điểm này chính là kinh đô Long Thành

Được biết, Hung Nô là một liên minh bộ lạc sinh sống ở thảo nguyên Đông Âu từ thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên đến cuối thế kỷ 1 sau Công nguyên. Người cai trị Hung Nô được gọi là Thiền Vu (Chanyu) và các vị Thiền Vu trực tiếp cai trị lãnh thổ từ Long Thành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news