Tin mới

Voi con đơn độc đánh bại 14 con sư tử đói mồi

Thứ ba, 31/03/2015, 11:29 (GMT+7)

Bầy sư tử hung dữ, đông đảo và đang đói mồi tưởng rằng có thể tóm gọn con voi con nhưng chúng không ngờ tới rằng chú voi chiến đấu dũng cảm tới cùng để thoát thân.

Bầy sư tử hung dữ, đông đảo và đang đói mồi tưởng rằng có thể tóm gọn con voi con nhưng chúng không ngờ tới rằng chú voi chiến đấu dũng cảm tới cùng để thoát thân.


 

Bầy sư tử hung dữ tấn công con voi bị lạc khỏi bầy đàn, lần lượt nhảy chồm lên lưng và dùng răng vuốt cắn xé vào cơ thể con mồi đáng thương.

Đáp trả những đợt tấn công dã man bằng răng nanh và móng vuốt của bầy sư tử, con voi cũng cố gắng tiếp tục di chuyển xoay tròn để hất ket tấn công ra xa.

Xem video chú voi đánh bại đàn sư tử

 

 

Jesse Nash, một nhà báo ở New York đã chứng kiến sự kiện này, cho biết, ông dành bất lực nhìn bầy sư tử tấn công con voi vì không thể giúp đỡ và cũng không thể "phá vỡ quy luật tự nhiên".

“Tôi biết đó là quy luật sinh tồn trong thế giới hoang dã. Nhưng thời điểm chứng kiến cuộc chiến không cân sức trên, tôi thấy thật tàn nhẫn”, ông Nash chia sẻ.

Những tưởng rằng con voi đơn độc sẽ trở thành miếng mồi ngon lành cho bầy sư tử đói. Thế nhưng, đàn sư tử chiếm lợi thế số đông vẫn phải bỏ cuộc trước con voi bởi con mồi chiến đấu hết sức quyết liệt.

Sau một trận chiến kéo dài, con voi đã lật ngược lại tình thế, tấn công lại bầy sư tử và cuối cùng, nó trốn thoát mà không hề bị tổn thương. Để ăn mừng chiến thắng, con voi đã hân hoan vỗ đôi tai của mình, chạy nhảy và dùng vòi bắn nước tung tóe.

"Chúng tôi đều rất lo lắng rằng con voi sẽ bị giết ngay trước mắt chúng tôi. Thật may mắn, nó quả thực là một “chiến sĩ quả cảm”. Nó đã chiến đấu đánh bại cả 14 con sư tử - thật không thể tin được”, hướng dẫn viên du lịch ở công viên Nam Luangwa nhận xét.

Sau khi thua trận, bầy sư tử đã rời khỏi hiện trường và tìm thấy một con trâu làm bữa ăn tối để thay thế con voi vừa tẩu thoát.

Thoa Nguyễn (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news