Tin mới

VTV đáp trả nghi án dàn dựng phóng sự phá rừng ở Đắk Lắk

Thứ tư, 03/08/2016, 10:32 (GMT+7)

Trước thông tin Công an tỉnh Đắk Lắk cho rằng, phóng sự phá rừng có sự cắt ghép, dàn dựng của phóng viên khi tác nghiệp, VTV24 cho biết sẽ phát sóng lại loạt phóng sự này.

Liên quan tới việc Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho rằng: "Trong phóng sự có một số nội dung phản ánh không chính xác, có sự cắt ghép, dàn dựng của phóng viên khi tác nghiệp"..., VTV24 đã có phản hồi cho biết sẽ lần lượt phát sóng lại toàn bộ các phóng sự điều tra phá rừng này.

[mecloud]Upkt7S3iiE[/mecloud]

Vào buổi họp báo chiều 2/8, Công an tỉnh Đắk Lắk đã thông báo kết quả điều tra về phóng sự phản ánh tình trạng phá rừng tại địa bàn. Theo đó, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk nhận xét phóng sự của VTV "có một số nội dung phản ánh không đúng, không khách quan, có sự cắt ghép, dàn dựng của phóng viên khi tác nghiệp”.

[mecloud]WYB02GmYPH[/mecloud]

Thông báo trên fanpage chính thức của VTV24. Ảnh chụp màn hình

Mới đây, phản hồi trên fanpage mạng xã hội, Trung tâm Tin tức VTV24 cho biết sẽ phát sóng đầy đủ toàn bộ các phóng sự điều tra phá rừng trên Bản tin tài chính kinh doanh và chương trình Chuyển động 24h để đưa tới cái nhìn toàn cảnh hơn về quá trình tác nghiệp của các phóng viên. 

[mecloud]q43QygIIkH[/mecloud]

Theo fanpage Facebook chính thức của VTV24 cho hay: "Vừa qua, VTV24 đã phát sóng vệt phóng sự điều tra về phá rừng ở Đắk Lắk, những phóng sự phản ánh thực tế phá rừng nghiêm trọng đã được khán giả đặc biệt quan tâm và đánh giá cao. Tuy nhiên, ngày hôm nay, trên một số trang mạng lại đưa ra thông tin không đúng về quá trình tác nghiệp của phóng viên thực hiện về phóng sự này. Để khán giả có thể xem lại và đánh giá chính xác các thước phim, về quá trình tác nghiệp của phóng viên VTV24, từ bản tin tài chính kinh doanh tối nay và liên tiếp trong các bản tin tài chính kinh doanh, Chuyển động 24h tiếp theo, chúng tôi sẽ lần lượt phát sóng lại toàn bộ các phóng sự điều tra phá rừng này...".

Ngay sau khi được đăng tải, thông báo này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều độc giả. Đa số đều bày tỏ sự ủng hộ với ekip làm phóng sự này, cho dù có dàn dựng nhưng thực tế đúng như phản ánh thì chẳng có gì sai cả.

Facebooker Quảng Cáo Bảo Hoàng bình luận:"Em cũng ở Ea Súp các phóng viên VTV4h làm việc rất rõ ràng và minh bạch, Chỉ có công an Đắk Lắk bao che nhau kêu mua chuộc hối lộ sợ bị cách chức, kỷ luật, Mong các nhà chức năng làm rõ vụ này để rừng còn phát triển dân còn được nhờ".

Khán giả Nguyễn Lê Quốc Anh cho rằng: "Mình có đọc thông tin thấy có thông tin kêu dàn dựng. Mình ủng hộ VTV cho dù có dàn dựng thì cũng đúng chứ không sai. Mình một người con của Đắk Lắk luôn ủng hộ các bạn làm như thế này. Dàn dựng mà phản ánh đúng thực tế và bớt nguy hiểm thì chả có gì là sai cả. Cứ về trên đó xem rừng đầu nguồn còn được bao nhiêu. Mấy bác ở trên toàn nhà lầu xe hơi. Bao che cho nhau để cùng tàn phá. Chả có lâm tặc nào phá rừng mà không có bảo kê cả. Dạo vòng vòng nhà các bác sếp trên coi nhà bác nào không có gỗ"

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news