Tin mới

Vụ 4 nam sinh bị đuối nước: Xót xa cảnh bố mẹ không thể nhìn mặt con

Thứ tư, 17/07/2019, 15:02 (GMT+7)

Liên quan đến vụ đuối nước khiến 4 nam sinh tử vong ở Phú Thọ, ngày 17/7 cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể các nạn nhân về cho gia đình để lo hậu sự.

Theo báo cáo của UBND xã Xuân Lộc (huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ), khoảng 18h ngày 16/7, trên sông Đà, đoạn qua địa bàn tại khu 3, xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ đã xảy ra vụ Đuối nước thương tâm khiến 4 nạn nhân tử vong.

Đức đã ra cứu được 1 người, khi quay lại để cứu những người khác thì em bị nước cuốn đi. Ảnh: FB

Danh tính 4 nạn nhân được xác định là: Bùi Minh Hòa, Hoàng Thanh Quảng (cùng 21 tuổi, đều trú tại Hà Đông, Hà Nội); Lê Quang Trung (SN 1998 trú tại Triệu Sơn, Thanh Hóa) và Trần Quang Đức (SN 2002, trú tại xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ).

Được biết, nạn nhân Quảng, Trung, Hòa đều là sinh viên năm 4 của Đại học Đại Nam (Hà Nội) còn nạn nhân Đức đang là học sinh lớp 11.

Vào hôm gặp nạn, các nam sinh và 3 người nữa về nhà ông Đỗ Quang Trung (khu 3, xã Xuân Lộc) để dự sinh nhật bạn học là con trai ông Trung.

Sau đó, Quảng, Trung, Hoà cùng một số thanh niên trên địa bàn xã Xuân Lộc rủ nhau ra sông Đà tắm nhưng không may gặp phải dòng xoáy khiến các nạn nhân bị đuối nước.

Theo người chứng kiến sự việc, thời điểm xảy ra vụ việc, nạn nhân nhỏ tuổi nhất là em Đức tắm tại sông trước khi nhóm của những nạn nhân kia xuống. Khi đang bơi, thấy có người hô hoán bị chết đuối, Đức đã ra cứu được 1 người, khi quay lại để cứu những người khác thì bị nước cuốn đi.

Đến khoảng 20h15 cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy 4 thi thể nạn nhân.

Thông tin thêm về vụ việc, trên Trí thức trẻ dẫn lời ông Lê Quốc Kỳ, Chủ tịch UBND xã Xuân Lộc cho biết, ở địa phương Đức là một học sinh ngoan ngoãn, chịu khó, lễ phép có hoàn cảnh gia đình rất éo le khi cả 2 bố mẹ bệnh tật.

"Đức vừa học hết lớp 11, gia đình Đức có 2 anh em, sau Đức có 1 em gái năm nay học lớp 8. Bố của Đức bị bệnh tiểu đường từ lâu, mẹ Đức bị ung thư giai đoạn cuối nên kinh tế khá khó khăn", ông Kỳ cho biết.

Cũng theo ông Đức, khi đưa thi thể Đức về nhà, bố mẹ phải tránh mặt vào trong bà ngoại bởi bệnh tình nặng không được tiếp xúc với hơi lạnh thi thể.

Vào chiều nay, khi gia đình đưa thi thể Đức về nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang quê nhà thì cả 2 bố mẹ Đức cũng không thể có mặt để đưa tang con được vì sợ bệnh nặng hơn.

Được biết, sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Thanh Thủy đã thăm hỏi động viên, hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 3 triệu đồng; Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Thọ hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 3 triệu đồng...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

7 típ bảo vệ bé khi đi biển mà nhiều phụ huynh vô tình làm ngơ

Đi biển luôn là lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình mỗi dịp hè về. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh sẽ phải hết sức chú ý để đảm bảo an toàn cho con trẻ khi bé xuống biển chơi.