Tin mới

Vụ án bé Nhật Linh bị hại gây rúng động Nhật Bản 4 năm trước: Tòa án đưa ra phán quyết cuối cùng cho thủ phạm

Thứ ba, 23/03/2021, 15:01 (GMT+7)

Sau 4 năm chờ đợi, cuối cùng tòa án tại Nhật Bản đã đưa ra phán quyết với thủ phạm trong vụ án xuống tay bé Nhật Linh từng gây rúng động.

Theo Kyodo News, Tòa án cấp cao Nhật Bản đã tuyên án tù chung thân với đối tượng Yasumasa Shibuya vì tội hại bé gái 9 tuổi người Việt Nam Lê Thị Nhật Linh.

Trước đó vào hồi tháng 9/2020, phiên tòa phúc thẩm được mở để xét xử đối tượng nhưng chưa đưa ra được kết luận cuối cùng. Phải đến trong phiên xét xử của tòa án cấp cao Tokyo, đối tượng mới chính thức nhận bản án tù chung thân. 

Yasumasa Shibuya tại tòa án. Ảnh: Internet
Yasumasa Shibuya tại tòa án. Ảnh: Internet

Yasumasa Shibuya, 49 tuổi, cựu chủ nhiệm nhóm phụ huynh tại trường tiểu học Mutsumi Daini ở thành phố Matsudo gần Tokyo từng khiến dư luận phẫn nộ vì hành vi độc ác, hại bé Nhật Linh cách đây 4 năm.

Vụ việc xảy ra vào sáng 24/3/2017 tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba. Thời điểm đó, bé Nhật Linh đang là học sinh lớp 3 đã mất tích khi đi bộ đến trường. Sau 2 ngày tìm kiếm, bé Nhật Linh được tìm thấy ở một con mương gần đó trong tình trạng đã qua đời. 

Nạn nhân trong vụ sát hại khiến dư luận Nhận Bản rúng động. Ảnh: Internet
Nạn nhân trong vụ sát hại khiến dư luận Nhận Bản rúng động. Ảnh: Internet

Thủ phạm giết hại bé gái người Việt được xác nhận là Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, hội trưởng phụ huynh tại trường tiểu học của bé Linh.

Cáo trạng nêu rõ Shibuya đã bắt có bé Nhật Linh khi thấy bé đang đi bộ đến trường. Sau đó, kẻ thủ ác tấn công tình dục, siết cổ rồi bỏ bé ở gần rãnh nước. 

Sibuya có mối quan hệ quen biết với nạn nhân khi sống cách nhà bé chỉ khoảng 300m. Con trai hắn còn đang đi học cùng lớp với Nhật Linh, còn bản thân hắn là hội trưởng hội phụ huynh. Shibuya còn tình nguyện tham gia hoạt động tuần tra giữ an toàn cho học sinh trên đường đến trường.

Trong suốt quá trình điều tra, hung thủ luôn quanh co chối tội. Ảnh: Internet
Trong suốt quá trình điều tra, hung thủ luôn quanh co chối tội. Ảnh: Internet

Trong suốt quá trình điều tra, Shibuya luôn chối tội khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Trong phiên tòa xét xử sơ thẩm diễn ra hồi tháng 11/20217 tại tỉnh Chiba, Shibuya bị kết án chung thân.

Tuy nhiên, phía gia đình bị hại và dư luận tại Việt Nam lẫn Nhật Bản đều bất bình trước mức án này. Anh Lê Anh Hào - cha của nạn nhân đã đi xin chữ ký ủng hộ tuyên án tử hình với Shibuya và nhận được tới 1,34 triệu chữ ký của công dân cả hai nước.

Cha của Nhật Linh trong cuộc vận động đòi lại công lý cho con gái. Ảnh: Internet
Cha của Nhật Linh trong cuộc vận động đòi lại công lý cho con gái. Ảnh: Internet

Sau này khi trả lời phỏng vấn với truyền thông, anh Lê Anh Hào cho biết trong suốt quãng thời gian đó, Shibuya không hề có một lời xin lỗi với gia đình nạn nhân cũng như cho thấy biểu hiện ân hận. Việc xét xử càng kéo dài càng khiến gia đình thêm đau khổ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news