Tin mới

Vụ án Đường 'Nhuệ': Phó trưởng công an thành phố Thái Bình bị tố bao che

Thứ năm, 23/04/2020, 08:24 (GMT+7)

Sau khi Đường 'Nhuệ' bị khởi tố vì đánh người trong trụ sở công an, bị hại đã tố cáo đích danh Phó trưởng Công an TP Thái Bình dung túng, để nhóm Đường lộng hành, coi thường pháp luật suốt 10 năm qua.

Theo tin tức trên Thanh niên, Tiền phong, ngày 22/4, bà Đinh Thị Lý (SN 1964, ở TP Thái Bình) cho biết đã gửi đơn tới Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, nội dung tố cáo ông Cao Giang Nam - Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra (CQĐT) Công an TP Thái Bình vì đã dung túng, bỏ lọt tội phạm.

Vợ chồng Đường Dương được cho là có thế lực chống lưng, bảo kê ở Thái Bình. Ảnh: FB

Bà Lý và con trai Mai Thế Duy (SN 1988) từng là nạn nhân bị Nguyễn Xuân Đường (còn gọi Đường 'Nhuệ', SN 1971, ở TP Thái Bình) hành hung tại trụ sở Công an phường Trần Lãm (TP Thái Bình) vào năm 2014.

Trong đơn, bà Lý tố cáo, tối 17/11/2014, Đường 'Nhuệ' được một phụ nữ khác thuê giải quyết việc tiền bạc nên đã đưa đàn em tới gây rối tại nhà bà. Sáng hôm sau, bà Lý và con trai tới phòng tiếp dân trong trụ sở Công an phường Trần Lãm để trình báo nhưng Đường 'Nhuệ' và đàn em đi theo.

Bà Lý khẳng định, Đường đã yêu cầu đàn em đóng cửa phòng tiếp dân để đánh đập 2 mẹ con bà đồng thời chửi bới, đe dọa. Anh Duy sau đó được giám định thương tích, kết quả tổn hại 15% sức khỏe.

Bà Đinh Thị Lý và con trai Mai Thế Duy là nạn nhân của Đường 'Nhuệ' và những thế lực đứng sau Đường. Ảnh: TN

Tháng 1/2015, Công an TP Thái Bình ra quyết định khởi tố vụ án này nhưng tạm đình chỉ vào tháng 7/2015; cả 2 quyết định đều do ông Cao Giang Nam ký ban hành. Lý do được đưa ra vì: 'Chưa xác định được bị can trong vụ án; Đã hết thời hạn điều tra'; việc tạm đình chỉ căn cứ các điều 34 và 160 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2003.

Trong đơn tố cáo, bà Lý cho rằng, ông Cao Nam Giang đã không làm tròn trách nhiệm của người lãnh đạo, bỏ lọt tội phạm, làm mất lòng tin của người dân.

"Ông Cao Giang Nam chỉ đạo vụ án lơi lỏng, không có tinh thần tấn công tội phạm, không khởi tố Đường 'Nhuệ' để hắn thoát vụ đánh mẹ con tôi. Từ đó, Đường càng lún sâu vào sai phạm và gây thêm nhiều tội lỗi với người dân Thái Bình”, bà Lý nói.

Ngoài bà Lý, ông Cao Giang Nam cũng bị một thiếu úy cấp dưới tố cáo đã bao che việc Đường 'Nhuệ' và đàn em đến nhà xưởng của bố mẹ anh đập phá, chiếm dụng trong 16 ngày vào năm 2017. Tuy gia đình anh đã nhiều lần gửi đơn cầu cứu nhưng ông Nam không xử lý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news