Tin mới

Vụ án Đường 'Nhuệ': Thông tin bất ngờ về hai cán bộ Sở tư pháp vừa bị bắt

Thứ bảy, 18/04/2020, 09:31 (GMT+7)

2 trong 4 cán bộ Sở tư pháp tỉnh Thái Bình vừa bị bắt trong vụ án Đường 'Nhuệ' đều là những nhân viên được xét hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Theo tin tức từ Tuổi trẻZing, tối 16/4, Công an tỉnh Thái Bình cho biết căn cứ kết quả điều tra đối với Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 người về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Các quyết định và lệnh nêu trên đã được VKSND tỉnh Thái Bình phê chuẩn.

Trụ sở Sở tư Pháp Thái Bình. Ảnh: Tổ Quốc

Những người đã bị bắt tạm giam gồm: Phạm Văn Hiệp, sinh năm 1984, trú tại Tổ 36, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình, là Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc Sở Tư pháp Thái Bình;

Vũ Gia Thành, sinh năm 1977, trú tại tổ 7, Phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình, là Đấu giá viên Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc Sở Tư pháp Thái Bình;

Trịnh Thị Minh Thúy, sinh năm 1970, trú tại tổ 5, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình, là Trưởng phòng của Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình;

Hà Văn Dũng, sinh năm 1984, trú tại tổ 9, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình, là nhân viên Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình;

Trả lời với Tuổi TrẻNgười Lao Độngông Phạm Cao Quân - phó giám đốc Sở Tư pháp Thái Bình cho biết lãnh đạo sở rất bất ngờ trước việc hai cán bộ tại trung tâm bị khởi tố, bắt tạm giam.

Về hoạt động của 2 cán bộ Phạm Văn Hiệp (Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản, thuộc Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình), Vũ Gia Thành (Đấu giá viên), đang là bị can trong vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" mà Công an tỉnh Thái Bình khởi tố, lãnh đạo Sở Tư pháp Thái Bình nói, cả 2 người này hàng năm đều được viên chức, người lao động của trung tâm bình xét là hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Lực lượng chức năng khám xét nơi ở của Đường "Nhuệ". Ảnh: Internet

Lãnh đạo sở cho biết, việc công chức, viên chức của Sở bị bắt và khởi tố hình sự là rất đau xót, nhưng quan điểm của lãnh đạo Sở là không bao che.

Về mối quan hệ giữa hai cán bộ thuộc Sở Tư pháp Thái Bình với Đường "Nhuệ" ra sao, lãnh đạo Sở Tư pháp Thái Bình cho rằng, cần phải chờ kết luận cuối cùng của cơ quan có thẩm quyền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news