Tin mới

Vụ án gia đình chết bí ẩn và lời giải lâu nhất trong lịch sử nước Đức

Thứ bảy, 26/12/2015, 19:14 (GMT+7)

Vụ thảm sát khiến 6 người trong một gia đình chết một cách bí ấn tại trang trại Hinterkaifeck được mệnh danh là "ma ám" đến nay vẫn chưa có lời giải và được coi là vụ án bí ẩn nhất trong lịch sử nước Đức gần 100 năm nay. 

Vụ thảm sát khiến 6 người trong một gia đình chết một cách bí ấn tại trang trại Hinterkaifeck được mệnh danh là "ma ám" đến nay vẫn chưa có lời giải và được coi là vụ án bí ẩn nhất trong lịch sử nước Đức gần 100 năm nay. 

Mặc dù đã trải qua hàng chục cuộc điều tra với quy mô lớn và đưa ra hàng trăm kẻ tình nghi nhưng nguyên nhân và hung thủ thực sự trong vụ án mang tên " Hinterkaifeck" vẫn là một bí ẩn đối với cảnh sát nước Đức trong gần 100 năm nay.  

Hinterkaifeck là một trang trại lớn nằm gần khi rừng Groebern cách thành phố Munich (Đức) khoảng 70 km. Cái tên Hinterkaifeck đã trở thành một trong những cái tên ám ảnh đối với cảnh sát và người dân Đức. 

Trang trại "ma ám" Hinterkaifeck. Ảnh: Internet

Cái chết của 6 người đầy bí ẩn trong một gia đình vào những năm 1920 đã trở thành vụ án bí ẩn nhất trong lịch sử án hình sự nước Đức. 

Mặc dù các chi tiết không được công bố rộng rãi nhưng vụ án đã trở thành đề tài của nhiều bộ phim và tiểu thuyết kinh dị, thu hút đông đảo lượt đọc và xem. 

Báo Cảnh sát toàn cầu dẫn lại thông tin cho biết vào đầu những năm 1920, gia đình  Andreas Gruber đã đến và chiếm giữ khu trang trại này.

Do cách xa đường phố cũng như khu dân cư nên gia đình Andreas Gruber sống cô lập với bên ngoài. Gia đình của Andreas Gruber gồm 5 người: vợ chồng Andreas Gruber, cô con gái Viktoria cùng hai người cháu họ của Cazilia. 

Những người dân quanh khu vực biết đến gia đình nhà Andreas Gruber bởi ông là là một người thô lỗ và cục cằn, không thân thiện.  

Andreas Gruber thường xuyên đánh chửi vợ con một cách vô cớ và còn cấm gia đình không được giao du với bất cứ ai  bên ngoài. Josef (2 tuổi) được biết đến là kết quả của mối quan hệ loạn luân giữa ông và con gái ruột của mình là Viktoria.  

Mặc dù Viktoria dã ly hôn và có con riêng nhưng Andreas Gruber đã cấm cô không được tái hôn.  

Cuộc sống phức tạp của gia đình Andreas Gruber vẫn tiếp tục cho đến khi người hầu gái trung thành đột ngột bỏ việc. Cô cho biết cô đã nghe thấy nhiều tiếng người lạ và nhiều tiếng ồn khác xung quanh ngôi nhà.

Cô cho biết còn nghe thấy tiếng bước chân chạy rất mạnh trên gác. Mặc dù đã cố gắng quan sát nhưng cô đã không phát hiện ra bất kỳ dấu hiệu bất thường nào. Cô bị ám ảnh và không thể ăn uống được gì.

Xác các thi thể được tìm thấy trong nhà kho. Ảnh: Internet

Cô cho rằng ngôi nhà đã bị ma ám và quyết định rời khỏi căn nhà vì quá sợ hãi. Sáu tháng sau đó, gia đình Andreas Gruber mới tìm được người hầu mới. Tuy nhiên trong suốt thời gian đó, Andreas Gruber cũng cảm nhận được những âm thanh kỳ lạ trong ngôi nhà.  

Câu chuyện kỳ lạ đã được Andreas Gruber nói ra sau khi trận báo tuyết tràn về thành phố. Ông đã thấy những dấu chân kỳ lạ trong tuyết, những dấu chân này bắt đầu từ rừng vào đến trang trại của Andreas Gruber và không có dấu chân quay trở lại rừng. Andreas Gruber đã tiến hành lục soát toàn bộ căn hộ nhưng không hề tìm thấy bất kỳ dấu vết nào của người lạ.  

Ngay đêm đó, Andreas Gruber đã giật mình vì nghe những tiếng động lạ phát ra từ căn gác. Andreas Gruber tin rằng kẻ lạ mặt sẽ không biết được chỗ ông cất giấu tài sản nên đã yên tâm đi ngủ.  

Buổi sáng, Andreas Gruber và phát hiện có một tờ báo lạ ngay ở hiên nhà. Không ai biết về tờ báo đó và chùm chìa khóa nhà của ông cũng biến mất bí ẩn. Lúc này các thành viên trong nhà cảm thấy hoang mang và bắt đầu nhớ lại những gì mà cô hầu gái Maria đã nói. 

Ngày 31/5 cũng là ngày cuối cùng mà những người xung quanh nhìn thấy các thành viên trong gia đình Andreas Gruber. Khi sự mất tích bí ẩn của cả gia đình gây chú ý đến những người xung quanh. Cảnh sát mới đến và tiến hành kiểm tra, lục soát ngôi nhà.

Mọi người tiến hành kiểm tra phía bên trong nhà kho và phát hiện một cảnh tượng hãi hùng khi các thi thể xếp chồng lên nhau và phủ lên bởi một đống cỏ khô. Thi thể đầu tiên của Andreas Gruber, sau đó đến vợ, con gái. Thi thể người hầu gái và cháu bé hai tuổi bị chết trong phòng ngủ.

Tất cả thi thể đều dính đầy vết máu khô. Cảnh sát kết luận tất cả đều bị giết chết bằng nhát chém vào đầu bằng cuốc chim. 

Một cuộc điều tra mở rộng  đã được tiến hành. Cảnh sát điều tra cho rằng Viktoria và Cazilia có khả năng là những người đầu tiên bị tấn công bởi họ đã bị lột sạch quần áo trước khi bị dẫn đến nhà kho.  

Hung thủ giết người đã cố tình che đậy xác các nạn nhân trong nhà bằng cỏ khô và ga trải giường. Toàn bộ tài sản trong nhà vẫn còn nguyên. Thức ăn thừa được tìm thấy trong bếp vẫn còn tươi mới.

Các loại gia súc, gia cầm trong trang trại vẫn được chăm sóc và cho ăn uống đầy đủ.  Cảnh sát điều tra đã gặp khá nhiều khó khăn khi tiến hành điều tra để tìm ra manh mối của vụ án. 

Cuộc điều tra đi vào bế tắc và những chi tiết ly kỳ và bí ẩn khiến cơ quan cảnh sát điều tra không thể tìm ra nguyên nhân.

Thậm chí cơ quan điều tra đã gửi những hộp sọ của các nạn nhân đến Munich để phân tích và nhờ các nhà ngoại cảm vào cuộc nhưng câu trả lời và vẫn là tấm màn bí ẩn. Vụ án "Hinterkaifeck" đã trở thành bí ẩn có lời giải lâu nhất trong lịch sử nước Đức.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news