Tin mới

Vụ bắt cóc trẻ sơ sinh: Sẽ cho kẻ bắt cóc thành mẹ nuôi?

Thứ năm, 16/01/2014, 11:40 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) “Gia đình tôi sẽ bãi nại cho Trâm. Vợ chồng tôi quyết định, sau này khi Trâm bị pháp luật xử lý xong, gia đình sẽ cho cháu bé nhận Trâm làm mẹ nuôi, nếu Trâm đồng ý” – cha cháu bé bị bắt cóc chia sẻ.

 

 

(Tinmoi.vn) “Gia đình tôi sẽ bãi nại cho Trâm. Vợ chồng tôi quyết định, sau này khi Trâm bị pháp luật xử lý xong, gia đình sẽ cho cháu bé nhận Trâm làm mẹ nuôi, nếu Trâm đồng ý” – cha cháu bé bị bắt cóc chia sẻ.

 

Mời độc giả xem chi tiết sản phụ bật khóc khi tìm thấy con sau 4 ngày bị bắt cóc:

 

 

Liên quan đến vụ bắt cóc trẻ sơ sinh xảy ra ở bệnh viện Q.7, TP HCM gây xôn xao dư luận trong những ngày gần đây, chiều 15/1 đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn – trưởng công an Q.7 xác nhận, đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Lê Thị Bích Trâm (SN 1989, ngụ Q.7, tạm trú huyện Bình Chánh) để điều tra, xử lý về hành vi “chiếm đoạt trẻ em” theo điều 120 Bộ luật Hình sự.

Theo một điều tra viên, ban đầu khi bị bắt Trâm kha báo quanh co, cho rằng có trả 5 triệu đồng cho vợ chồng bà Tâm để được nhận đứa bé làm con nuôi. Sau đó, Trâm đã thừa nhận do muốn được giảm nhẹ hành vi phạm tội nên mới khai bừa việc đưa tiền mua trẻ.

Vụ bắt cóc trẻ sơ sinh: Sẽ cho kẻ bắt cóc trở thành mẹ nuôi?

Bị can Lê Thị Bích Trâm

Trong một diễn biến có liên quan, công an Q.7 cũng cho biết, đang làm rõ nghi vấn Trâm đã rao bán đứa trẻ với giá 10 triệu đồng. Tình tiết này cán bộ công an cho biết, đã có sự ngã giá, đã có người nhận mua.

Sáng 15/1, bà Tâm đã làm thủ tục để 2 mẹ con xuất viện về nhà. Đáng nói ông Trương Văn Hên (cha của cháu bé bị bắt cóc) xác nhận “gia đình tôi sẽ bãi nại cho Trâm. Vợ chồng tôi quyết định, sau này khi Trâm chịu sự xử lý của pháp luật xong, gia đình sẽ cho cháu nhận Trâm làm mẹ nuôi, nếu Trâm đồng ý với điều đó”.

Liên quan đến vụ việc, anh Hên cho biết: “Vợ chồng tôi đã hiểu rõ động cơ của Vũ Thị Bích Trâm, đó cũng là hoàn cảnh đáng thương nên chúng tôi đã thật sự tha thứ, thông cảm”.

Anh Hên và vợ quyết định sẽ làm đơn xin bãi nạn cho Trâm và mong muốn thiện chí này được cơ quan điều tra xem xét để giảm tội cho Trâm.

“Vợ chồng tôi xúc động khi biết rằng những ngày con mình bị bắt, Trâm đã chăm sóc bé như chính con đẻ của mình và điều đó được minh chứng khi con tôi trở về trong tình trạng sức khỏe rất tốt. Bé cũng được bú sữa mẹ từ người em chồng của Trâm cũng vừa sinh con nhỏ. Chúng tôi mong muốn xin được giảm nhẹ tội lỗi của Trâm để cô ấy sớm làm lại cuộc đời”, vợ chồng anh Hên bày tỏ.

Ngày 14.1, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã có thư khen gửi ban giám đốc công an TP.HCM nói chung và công an Q.7 nói riêng vì có thành tích khám phá nhanh vụ án “chiếm đoạt trẻ em”, bắt thủ phạm, giải cứu và bàn giao cháu bé an toàn, khỏe mạnh cho gia đình.

Đại tướng Trần Đại Quang biểu dương chiến công và đánh giá cao lực lượng công an quận 7. Bộ trưởng cho rằng đây là chiến công xuất sắc của cán bộ, chiến sĩ công an TP.HCM trong việc thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh, trật tự bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

Thay mặt Đảng ủy công an Trung ương, Bộ trưởng Trần Đại Quang quyết định thưởng cho công an Quận 7, TP.HCM 10 triệu đồng, trích từ nguồn kinh phí 138 của Bộ Công an.

T.N (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mẹ mìn