Tin mới

Vụ bắt học sinh tại trường học: Nhiều nhà giáo bất bình

Thứ bảy, 11/04/2015, 08:30 (GMT+7)

Việc cơ quan CATP Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) tiến hành lệnh bắt một học sinh ngay tại trường học để thi hành án đang khiến dư luận xao. Nhiều giáo viên và học sinh tại trường cũng đã rất ngỡ ngàng.

 

Việc cơ quan CATP Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) tiến hành lệnh bắt một học sinh ngay tại trường học để thi hành án đang khiến dư luận xao. Nhiều giáo viên và học sinh tại trường cũng đã rất ngỡ ngàng.


Ngày 2/4/2015, lực lượng thi hành án hình sự Công an TP Buôn Ma Thuột đã tiến hành bắt giữ em Đỗ Quang Thiện (SN 1995), học sinh lớp 12A2, Trường THPT Buôn Ma Thuột khi em này đang học tại trường.

Theo một bản án có hiệu lực pháp luật (ngày 8/8/2014), Thiện đã bị TAND tỉnh Đắk Lắk tuyên phạt 9 tháng tù giam về hành vi điều khiển phương tiện giao thông gây hậu quả. Sau đó, gia đình Thiện đã có đơn khiếu nại gửi nhiều cơ quan chức năng vì cho rằng, mức án quá nặng so với hành vi của em này gây ra.

Ngôi trường nơi em Đỗ Quang Thiện đang theo học

Việc bắt giữ người thi hành án là một việc làm thông thường trong hoạt động tố tụng. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra: Tại sao lực lượng thi hành án không triệu tập hoặc tiến hành bắt Thiện tại nơi cư trú mà lại chọn môi trường giáo dục để thực hiện?

Thầy giáo Phan Thượng Tòng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Buôn Ma Thuột cho biết: 'Vào khoảng 9h ngày 2/4, tôi thấy có hai đồng chí Công an TP Buôn Ma Thuột đã vào phòng làm việc của tôi. Ở phòng đoàn thanh niên cũng có một số đồng chí công an đang ngồi chờ ở đó. Do không được thông báo từ trước, sự xuất hiện của các đồng chí ấy làm chúng tôi ngỡ ngàng. Họ thông báo, sẽ bắt giữ em Đỗ Quang Thiện để thi hành án'.

Thầy Tòng kể rằng, tại thời điểm, ở sân trường có 2 xe ô tô. Một chiếc loại đặc chủng chở tội phạm, chiếc còn lại là xe con để chở cán bộ công an.

'Chúng tôi hoàn toàn không hề hay biết việc em Thiện gây Tai nạn giao thông bị TAND kết tội trước đó. Ngay sau khi em Thiện bị bắt, nhà trường đã gửi báo cáo lên Sở Giáo dục và Đào tạo về tình hình vụ việc', thầy Tòng cho hay.

Ông Trương Thức, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo trao đổi với phóng viên: 'Việc bắt giam tội phạm là chuyện của cơ quan công an. Nhưng, việc bắt một học sinh ngay trong trường học, lẽ ra Công an TP Buôn Ma Thuột nên thông báo trước để có sự phối hợp, không làm ảnh hưởng đến môi trường giáo dục'.

Thầy Phan Phượng Tòng, Phó Hiệu trưởng nhà trường trao đổi với phóng viên

Để tìm hiểu về nguyên nhân bất thường trên, phóng viên đã đã liên hệ với cơ quan yêu cầu thi hành án. Ông Nguyễn Minh Hoàng, Chánh án TAND TP Buôn Ma Thuột đã thẳng thừng từ chối không tiếp phóng viên.

Tiếp đến, chúng tôi liên hệ làm việc với Công an TP Buôn Ma Thuột, nhưng đại diện của cơ quan này cho biết: “Muốn làm việc, phải xin ý kiến chỉ đạo của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk”(!?).

Theo Thanh Lạng

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news