Tin mới

Vụ bé gái tố bị hiếp dâm, để lại thư tuyệt mệnh: Đề nghị cấm nghi can xuất cảnh

Thứ sáu, 12/05/2017, 09:55 (GMT+7)

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã có văn bản đề nghị cơ quan chức năng của Bộ Công an đưa ông B., người có liên quan trong vụ án vào diện chưa được xuất cảnh.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã có văn bản đề nghị cơ quan chức năng của Bộ Công an đưa ông B., người có liên quan trong vụ án vào diện chưa được xuất cảnh.

Thông tin trên Thanh Niên cho biết sáng ngày 11/5, bà Hữu Thị Lợi, mẹ của bé K. (bé K tự tử sau khi tố bị hiếp dâm) ngụ tại xã Tân Lộc, H. Bình Thới (Cà Mau) cho biết bà đã nhận được văn bản của VKSND tỉnh Cà Mau trả lời các đơn kêu cứu, tố giác, đơn đề nghị mà bà đã gửi trước đó. 

Lá thư tuyệt mệnh mà bé K để lại sau khi tự tử. Ảnh: Thanh Niên

Văn bản do Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Cà Mau Nguyễn Hữu Nghiệp ký ngày 9.5, có nội dung: "Sau khi vụ án được khởi tố, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Cà Mau đã tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án; đã có văn bản đề nghị cục A62B - Bộ Công an đưa ông B. vào diện chưa được xuất cảnh".

Trong văn bản cũng nêu rõ, hiện vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra, các cơ quan tiến hành tố tụng đang nghiên cứu và đánh giá lại toàn bộ các tài liệu, chứng cứ thu thập để xem xét, giải quyết vụ án theo đúng quy định của pháp luật.

Trí thức trẻ cung cấp thêm thông tin cho biết trước đó ngày 18/4, chị Lợi đã có đơn "Yêu cầu bảo vệ khẩn cấp" gửi cơ quan chức năng trước việc gia đình người bị tình nghi hiếp dâm bé K. liên tục quấy rối, đe dọa chị Lợi. Đồng thời chị Lợi cũng gửi đơn yêu cầu ngăn chặn khẩn cấp ông H.B xuất cảnh khỏi Việt Nam.

Theo chị Lợi, vào cuối tháng 9/2016, bé K. có kể cho gia đình chị nghe về việc bé bị ông B. (hàng xóm) xâm hại tình dục 8 lần trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8/2016 nhưng không dám mách ngoại vì bị ông B. tát vào mặt, cảnh cáo, dọa nạt em không cho em tố cáo với gia đình. Sau đó chị Lợi đã gửi đơn tố cáo ông B. để cơ quan điều tra. Tuy nhiên, đến ngày 6/12/2016, Công an tỉnh Cà Mau lại ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Dù biết được kết quả không khởi tố vụ án hình sự từ cơ quan điều tra nhưng chị Lợi quyết định giấu bé K. để nuôi hi vọng cho bé tiếp tục sống dù bé liên tục hỏi chị về kết quả điều tra của các chú công an. 

Đến ngày 10/22017, sau khi tìm thấy quyết định không khởi tố vụ án mà chị Lợi giấu trong nhà, bé K. đã uống thuốc tự tử, để lại bức thư tuyệt mệnh và mất ngày 11/2/2017.
Trước sự ra đi của con, chị Lợi tiếp tục làm đơ yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra, làm rõ vụ án dẫn đến việc con chị phải uống thuốc tự tử.

Ngày 28/3/2017, Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Hiếp dâm trẻ em" và "Dâm ô trẻ em" thay đổi người trực tiếp thụ lý vụ án để  tiếp tục điều tra.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news