Tin mới

Vụ bé gái tự tử nghi bị xâm hại: Yêu cầu làm rõ việc đập bỏ căn phòng của nghi can

Thứ hai, 15/05/2017, 09:57 (GMT+7)

Trong buổi làm việc với UBND tỉnh Cà Mau, đại diện đoàn luật sư mong muốn làm sáng tỏ hai vấn đề: căn phòng nơi bé gái nghi bị xâm hại bị đập bỏ và dấu hiệu riêng biệt ở vùng kín của nghi can.

Trong buổi làm việc với UBND tỉnh Cà Mau, đại diện đoàn luật sư mong muốn làm sáng tỏ hai vấn đề: căn phòng nơi bé gái nghi bị xâm hại bị đập bỏ và dấu hiệu riêng biệt ở vùng kín của nghi can. 

Thông tin trên Trí thức trẻ cho biết, trong buổi làm việc với UBND tỉnh Cà Mau, đại diện đoàn luật sư mong muốn làm sáng tỏ hai về đề: Căn phòng nơi bé gái nghi bị xâm hại đã bị đập bỏ và dấu hiệu riêng biệt ở vùng kín của nghi can. 

Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại đã hơn ba tháng kể từ khi bé H.M.K (13 tuổi) tự tử và để lại thư tuyệt mệnh trước thông báo hủy quyết định khởi tố vụ án từ phía Cơ quan CSĐT, chị Nguyễn Thị Lợi cho biết "Cứ nhắm mắt lại em lại nhìn thấy bé K. về cầu xin em đi giúp bé minh oan. Mấy tháng nay đi gõ cửa khắp nơi nhưng chưa có kết quả. Cũng tại em không tốt, làm mẹ mà không lo lắng, đòi được công bằng cho con nên nó mới tìm đến cái chết".

Lá thư tuyệt mệnh bé K. để lại. Ảnh: Thanh Niên

Theo chia sẻ của chị Lợi, trước khi tự tử, con gái chị đã để lại một bức thư tuyệt mênh, khẩn thiết cầu xin chị giúp bé làm sáng tỏ vụ án. 

Mặc dù đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo vào cuộc điều tra làm rõ vụ án nhưng phía Công an tỉnh Cà Mau vẫn chưa có kết quả cụ thể khiến gia đình chị Lợi rất bức xúc. 

Ngày 12/5, chị Hữu Thị Lợi đã cùng Đoàn luật sư TP.HCM gồm 5 người bảo vệ hợp pháp cho chị Lợi tìm đến trụ sở UBND tỉnh Cà Mau để tiến hành làm việc với cơ quan điều tra, làm rõ một số nội dung thắc mắc. 

Trong buổi làm việc, luật sư Nguyễn Thanh Thanh - Đại diện do đoàn luật sư TP.HCM bày tỏ mong muốn làm rõ hai vấn đề: Thứ nhất là về việc căn phòng nơi bé gái bị xâm hại bị đập bỏ, xây dựng lại trong khi vụ án đang được điều tra. Thứ hai là đối chứng những dấu hiệu riêng biệt ở vùng kín của ông H.B, nghi can của vụ án này, mà bé K. khai trước khi mất.

Trao đổi về vấn đề này, Thượng tá Dương Minh Vũ, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Cà Mau (PV11) cho biết "Tôi bày tỏ sự cảm thông sâu sắc, chia buồn với chị Lợi và mong chị vượt qua nỗi đau mất con. Vụ án này đang được Công an tỉnh chỉ đạo quyết liệt và sẽ làm hết sức mình trong quá trình đấu tranh, tìm ra chứng cứ để làm sáng tỏ vụ án trong thời gian nhanh nhất. Đồng thời, phía Công an tỉnh Cà Mau sẽ làm rõ trách nhiệm của những người có liên quan đến vụ án, cán bộ điều tra viên nào sai phạm trong quá trình thụ lý sẽ được xử lý theo đúng pháp luật".

Trước đó, Thanh Niên cũng đưa tin cho hay, sáng ngày 11/5, chị Lợi đã nhận được văn bản của Viện KSND tỉnh Cà Mau trả lời các đơn kêu cứu, đơn tố giác, đơn đề nghị mà bà Lợi gửi trước đó.

Văn bản do Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Cà Mau Nguyễn Hữu Nghiệp ký ngày 9.5, có nội dung: "Sau khi vụ án được khởi tố, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Cà Mau đã tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án; đã có văn bản đề nghị cục A62B - Bộ Công an đưa ông B. vào diện chưa được xuất cảnh".

Trong văn bản cũng nêu rõ, hiện nay vụ án vẫn đang được tiến hành điều tra, các cơ quan tiến hành tố tụng đang nghiên cứu, đánh giá toàn bộ các tài liệu, chứng cứ đã thu thập để xem xét và giải quyết vụ án theo đúng quy định của pháp luật.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news