Tin mới

Vụ cô gái “nhận nuôi con của tử tù”: Xác định được 3 người bịa đặt

Thứ năm, 21/05/2015, 10:50 (GMT+7)

Khai với công an, Bích Trâm cho biết đã bịa đặt hoàn toàn câu chuyện nhặt được con của tử tù rồi kêu gọi mọi người cùng tìm kiếm cha cháu bé chỉ với mục đích cho vui (?!)

Khai với công an, Bích Trâm cho biết đã bịa đặt hoàn toàn câu chuyện nhặt được con của tử tù rồi kêu gọi mọi người cùng tìm kiếm cha cháu bé chỉ với mục đích cho vui (?!)

Liên quan đến vụ cô gái “nhận nuôi con của tử tù” khiến Cộng đồng mạng xôn xao thời gian qua, sáng ngày 20/5, ông Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM, cho biết: “Đã xác định được ba người có liên quan trong việc dựng lên câu chuyện nhận nuôi con của một tử tù”.

Trưởng Công an huyện Bình Chánh cũng cho hay đang giao cho cơ quan CSĐT công an huyện điều tra, xác minh.

Qua làm việc với công an, Trần Ngọc Bích Trâm (làm nghề mua bán hàng qua mạng, tạm trú địa bàn xã Vĩnh Lộc B) và những người có liên quan đã khai báo rằng vào ngày 3/4, bạn của Trâm là Gia Hưng (chưa rõ lai lịch) đến nhà Trâm chơi. Tại đây, Hưng dùng điện thoại chụp ảnh cháu H. (sinh năm 2014, con ruột của anh Trâm). Hưng bàn bạc với Trâm chụp ảnh vài bộ đồ chơi trẻ em cùng số tiền 1,6 triệu đồng rồi đăng thông tin Trâm nhặt được bé gái bị bỏ rơi trước cửa nhà Trâm lên Facebook của Trâm rằng có người bỏ rơi bé gái với những vật dụng đó. Đã có 20.000 lượt chia sẻ về câu chuyện “cảm động rơi nước mắt” này.

Tiếp đó vào ngày 17/4, Hưng tiếp tục qua nhà Trâm chơi. Tại đây còn có một bạn gái của Trâm (chưa xác định được lai lịch). Cả nhóm bàn bạc với nhau, trong đó bạn gái của Trâm là người viết bức thư mạo nhận là người cha tử tù. Còn Hưng tiếp tục chụp ảnh bé H. cùng một bịch đựng sữa, một đồ chơi con thuyền trẻ em, dây cột tóc, 82 con hạc giấy và 500.000 đồng… Hưng tiếp tục đăng ảnh cháu H., ảnh chụp các món đồ nói trên kèm với bức thư do bạn gái của Trâm viết rồi đăng lên Facebook của Trâm.

Trâm và đứa bé mà cô cho biết đã nhận nuôi vì người cha tử tù bỏ rơi trước cửa nhà mình.

Thông tin trên báo Người lao động, khai với cơ quan công an, việc cô nhận nuôi cháu bé con của tử tù chỉ là bịa đặt để đăng lên Facebook “cho vui”. Cháu bé trong câu chuyện là con của anh Trần Trọng Trí (anh ruột Trâm), tên G.H.

Trước đó, dư luận “dậy sóng” trước câu chuyện một cô gái ở huyện Bình Chánh đang nuôi dưỡng con của một tử tù. Cụ thể, trên Facebook mang tên Trần Bích Trâm ngày 3/4 có đăng bài viết với nội dung: “Khoảng 7 giờ, Trâm mở cửa nhà và trông thấy một bé gái hơn 1 tuổi được đặt bên ngoài kèm theo 1,6 triệu đồng”. Sau đó, chủ nhân Facebook này tiếp tục đăng nội dung muốn tìm người thân của cháu bé. Rồi cứ cách vài ngày, lại đều đặn chia sẻ những dòng thông tin và những câu chuyện cảm động về cháu bé được đặt tên là Trần Ngọc Gia Hân.

Ngày 17/4, Trâm đăng tải nội dung có một người đàn ông đến trước nhà cô để lại bức thư viết tay kèm 500.000 đồng và nhiều đồ chơi trẻ em. Bức thư có đoạn: “Mẹ của cháu đã bỏ cháu ngay khi nó chỉ mới 1 tháng tuổi. Đây là số tiền cuối cùng mà anh kiếm được vì ngày mai anh sẽ phải thi hành án. Anh biết nếu con ở với anh thì sẽ không tốt nên anh mong em hãy thay anh chăm sóc nó. Anh mong em và gia đình nhiều sức khỏe, nếu có cơ hội anh sẽ đền ơn. Xin cảm ơn”.

Câu chuyện về cô gái trẻ nhận nuôi con của một tử tù bằng tất cả tình yêu thương đã nhận được hàng trăm ngàn lượt like (thích) cùng hơn 70.000 lượt chia sẻ trên cộng đồng mạng.

Dòng chia sẻ nhặt được đứa bé trước cửa nhà của Trâm.

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Trí thức trẻ, để hỏi rõ hơn về câu chuyện này, PV đã gặp Trâm tại một quán cafe ở khu vực Bình Chánh vì cô cho biết không thể cung cấp địa chỉ nhà với lý do đảm bảo an toàn cho bé H. (bé gái được cho là bị người cha tử tù bỏ rơi trước nhà Trâm).

Suốt buổi trò chuyện, Trâm cũng chỉ cung cấp những thông tin đã chia sẻ trên trang facebook cá nhân, còn những thông tin khác cô cho biết cô mong muốn đứa bé được bình yên, không bị người lạ lợi dụng hoặc bắt cóc nên không thể cung cấp.

Chiều 18/5, PV liên hệ ông Lại Văn Vang (trưởng ấp 1, xã Vĩnh Lộc B, nơi gia đình Trâm đang sinh sống) thì bất ngờ khi ông xác nhận: “Tôi không nhận được tin có đứa bé bị bỏ rơi trước cửa nhà của gia đình này chứ đừng nói đến việc nó là con của tử tù. Nếu có trường hợp như vậy thì tôi sẽ là người nắm rõ nhất, và sẽ giải quyết vụ việc, vì việc này là một việc rất nghiêm trọng”.

Khi được hỏi về câu chuyện này, tất cả những người dân trong xóm của Trâm đều khẳng định là không có sự việc trên.

Phương Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news