Tin mới

Vụ cổng trường đổ đè chết 3 học sinh: Hé lộ nguyên nhân trụ trường không cốt thép

Thứ năm, 10/09/2020, 14:40 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cổng trường đổ đè chết 3 học sinh ở Lào Cai, Theo Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn, cổng trường không có cốt thép bên trong là hoàn toàn bình thường bởi điều kiện kinh tế khó khăn.

Vào khoảng 13h10 ngày 7/9, cổng trường mầm non Bản Phung xã Khánh Yên Thượng (huyện Văn Bàn) bất ngờ đổ sập khiến 3 học sinh tử vong và 3 học sinh bị thương.

3 em học sinh tử vong gồm: Giàng Thị D. (SN 2015); Vàng Thị Hồng Tr. (SN 2014); Ma Thị X. (SN 2014). 3 em học sinh bị thương gồm: Giàng Thị Hoa Sinh (SN 2015); Giàng A Vi (SN 2016); Ma Thị Chi (SN 2014). Hiện 3 em nhỏ bị thương đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn cấp cứu.

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn thương tâm. Ảnh: Internet

Báo Giao Thông cho biết, tại hiện trường xảy ra vụ tai nạn thương tâm nói trên, một trụ bê tông đã bị sập đổ, gãy làm đôi để lộ ra phần lõi trụ bê tông chỉ được kết cấu bằng gạch vữa, không có cốt thép.

>>> Xem thêm: Vụ cổng trường đổ sập khiến 3 em học sinh tử vong: Lộ kinh phí xây dựng trụ cổng trường không cốt thép

Liên quan đến sự việc này, Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn đã lên tiếng giải thích về việc trụ cổng trường không có cốt thép.

Theo Dân Trí VTC News, cổng trường xây bằng gạch và vữa ở đây là chuyện bình thường. Do tình hình khó khăn, điểm trường ở xa nên xây bằng trụ gạch cho tiện dụng.

Phần trụ cổng trường bị đổ sập không có cốt thép mà chỉ có gạch và vữa. Ảnh: Internet

Vẫn biết trụ bằng cốt thép sẽ chắc chắn, an toàn hơn nhưng chi phí cao hơn. Cổng trụ trường bằng gạch và vữa vẫn đảm bảo và hoàn toàn đáp ứng yêu cầu. Còn về phần cổng bị sập có đảm bảo hay không, cơ quan chức năng sẽ làm rõ.

Cổng rào điểm trường Bản Phung (xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, Lào Cai) được thi công vào năm 2016 có mức đầu tư là 72 triệu đồng, trong đó riêng phần cổng (bao gồm trụ và cánh cổng kim loại) có giá hơn 14 triệu đồng; phần hàng rào chắn thép gai xung quanh trường có giá 58 triệu đồng.

Phần trụ cổng được thiết kế với kích thước 500x500mm, xây bằng gạch đặc mác 75, vữa xi măng mác 50, bên ngoài quét vôi ve. Trọng lượng mỗi cánh cổng 82kg.

>>> Xem thêm: Bố mẹ thất thần, khóc cạn nước mắt tiễn đưa con gái trong vụ sập cổng trường ở Lào Cai

Chủ đầu tư xây dựng hạng mục này là UBND xã Khánh Yên Thượng, đơn vị thi công là Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Hoàng Anh, đơn vị tư vấn, khảo sát và thiết kế cổng điểm trường Bản Phung thuộc Trường Tiểu học - Mầm non Yên Khánh Thượng là Công ty CP Tư vấn xây dựng Hùng Mạnh.

Phần trụ cổng bên trái có dấu hiệu bị nứt. Ảnh: VTC News

Theo bên tư vấn, khảo sát và thiết kế thì đây là công trình từ nguồn vốn xã hội hóa nên công ty không tham gia xây dựng, nghiệm thu và bàn giao mặt bằng.

Đơn vị này cũng khẳng định, trong bản thiết kế không có cốt thép mà chỉ có có gạch vữa vì lý do “ít tiền, cả hàng rào và cổng bê tông chỉ khoảng mấy triệu”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news