Tin mới

Năm học mới vừa bắt đầu, phụ huynh đã phải tìm cách 'hạ hỏa' vì dạy con học bài

Thứ năm, 10/09/2020, 11:34 (GMT+7)

Đối với các bậc phụ huynh, việc dạy con học bài chẳng khác nào "cực hình" vì sự thiếu kiên nhẫn. Đặc biệt trong giai đoạn năm học mới bắt đầu, học sinh càng cần sự sát sao hơn để không bị hổng kiến thức ngay từ đầu năm.

Dạy học cho con là một trong những nhiệm vụ mà nhiều bậc phụ huynh phải làm. Đây cũng là một cách để gắn kết, để hiểu con hơn thông qua việc "phụ đạo". Đặc biệt trong giai đoạn đầu năm học, phụ huynh càng cần phải sát sao trong việc học tập của con để học sinh không bị hổng kiến thức ngay từ đầu.

>>> Xem thêm: Con gái lần đầu cắp sách đến trường, ông bố khóc đến đỏ cả mắt vì nhớ con

Thế nhưng việc dạy học cho con với nhiều ông bố, bà mẹ là những "nỗi ác mộng". Công cuộc kèm con học chưa bao giờ là đơn giản. Nhiều đứa trẻ mải chơi, mất tập trung, luôn tìm cớ để không phải học, để được xem TV, chơi điện thoại. Công cuộc dạy học càng mệt mỏi hơn nữa với những đứa trẻ chểnh mảng hoặc tư duy chưa tốt.

Nhiều phụ huynh chia sẻ, dù giảng bài đến "gãy lưỡi" cũng không thể nhồi nhét được vào đầu con những kiến thức cơ bản nhất. Dù kiên nhẫn đến đâu, nhiều phụ huynh cũng cảm thấy stress hơn cả con chỉ sau một buổi dạy học.

Để bày tỏ nỗi lòng, những ngày qua các bậc cha mẹ tại Việt Nam đã thi nhau chia sẻ chùm ảnh hài hước của các bậc cha mẹ trên thế giới khi kèm con học. Loạt ảnh như thay lời muốn nói: “Đây! Tôi cũng khổ ngang ngửa họ. Ai kèm con tôi học hộ với chứ tôi mệt lắm rồi đây này!”.

Ông bố này phải tự còng tay lại và "niệm chú" không được đánh con để chống lại "cám dỗ" khi dạy con.

>>> Xem thêm: Ông ngoại bé trai bị bỏ rơi ở khe tường rưng rưng, mong xã hội tha thứ cho hành vi dại dột của con gái

Một bà mẹ phải cho đầu vào tủ lạnh để hạ hỏa

Có "gậy như ý" cậu ấm này mới ngồi học bài tử tế được

>>> Xem thêm: Vụ cổng trường đổ sập khiến 3 em học sinh tử vong: Lộ kinh phí xây dựng trụ cổng trường không cốt thép

Những bài chia sẻ này nhận được rất nhiều sự cảm thông của các bậc phụ huynh. Vẫn biết công việc dạy con là vất vả nhưng các ông bố bà mẹ cũng cần phải kiên nhẫn nhé.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news